hulika

Author Topic: Philmusic Vapers!  (Read 233063 times)

Offline roei03

• Philmusicus Addictus
Re: electronic cigarettes!
« Reply #400 on: November 20, 2012, 05:51:34 PM »
hahaha na imagine kita hahaha

tindi! ngayon lang ako nakabalik dito. 2 pages na ata ako di na update.

yung fold ng wick simply, make a loop then tsaka mo ikutan ng wire. yun lang! haha

ahh, so parang korteng "s" ang kalalabasan? ano pinagkaiba  sa performance nun dun sa ginagawa ko na isang straight lang?
kulet nga eh, tawa ako ng tawa nun, sabi sakin ni kumander, "hoy! nababaliw ka naba?"  :lol: :lol: :lol:
ang bumasa nito may t@e sa pwet!

Offline brown

• Philmusicus Addictus
« Reply #401 on: November 20, 2012, 06:31:30 PM »
ahh, so parang korteng "s" ang kalalabasan? ano pinagkaiba  sa performance nun dun sa ginagawa ko na isang straight lang?
kulet nga eh, tawa ako ng tawa nun, sabi sakin ni kumander, "hoy! nababaliw ka naba?"  :lol: :lol: :lol:

hehehe para cyang ribbon tulad ng logo ni pinoy hehe
mas nakaka store cya ng flavor and mas mausok ng konti.
he who hesitates, masterb@#$!

Offline larry.galang

• Veteran Member
« Reply #402 on: November 20, 2012, 08:35:08 PM »
lasa ang nakadepende sa loops ng wick 1fold/2strands is the standard, 2folds/3strands stores more juice and is less prone to "burn taste"

Offline larry.galang

• Veteran Member
« Reply #403 on: November 20, 2012, 09:58:50 PM »
finally naka pagpicture na din ng build haha...here we go guys... if may mali paki correct na lang

built using fatty V2, gauge .16 kanthal, and 2mm 2wick

step1: prepare all the necessary tools in building para madali ang buhay, i always use nail cutter, tweezers, needle, allen wrench, and of course your kanthal wire and wick

step2: loosen the screws, then remove your previous build using the tweezers, after removing wipe the atty with a tissue or a clean cloth to maintain it's cleanliness and avoid stains from juice or burn marks from the build

step3: place tip of the kanthal wire between your thumb and the base of the atty(part with the o-ring), make sure to secure the kanthal between the two, then using your free hand twist it away from you and loop around the screw, lock it under the screw as you pull lightly to make sure that contact between the negetive screw and the kanthal is made, finally tighten the negative screw to lock the kanthal wire in place

step4: cut your desired length for the wick(for this one i'm using 2folds/3strands)

step5: using the needle as guide, place the wick between the atty and the kanthal, hold firmly with thumb and base using the same method in step3, in a counter-clockwise direction loop the wick around the kanthal(the needle acts as a brace, para di sumayaw ang wick), in this one i used three loops, but you can always use four or five loops to ensure the safety of your unit

step6: lay the wick and kathal down, loop the other end of the kanthal around the positive screw, secure the connection again then tighten the screw

step7: make sure your build is not sticking to the base of the atty to avoid burns, use tweezers too adjust the position of the build, remove the neddle, and cut the excess kanthal

step8: try the build first before applying your juice, make sure there are no hotspots, and that the heat is evenly distributed in the kanthal, use tweezers to adjust the position of the loops(kanthal) if there are hot spots

finall apply juice. put back the top cap and enjoy vaping  :-D

Offline roei03

• Philmusicus Addictus
« Reply #404 on: November 21, 2012, 12:04:22 AM »
finally naka pagpicture na din ng build haha...here we go guys... if may mali paki correct na lang

built using fatty V2, gauge .16 kanthal, and 2mm 2wick

step1: prepare all the necessary tools in building para madali ang buhay, i always use nail cutter, tweezers, needle, allen wrench, and of course your kanthal wire and wick

step2: loosen the screws, then remove your previous build using the tweezers, after removing wipe the atty with a tissue or a clean cloth to maintain it's cleanliness and avoid stains from juice or burn marks from the build

step3: place tip of the kanthal wire between your thumb and the base of the atty(part with the o-ring), make sure to secure the kanthal between the two, then using your free hand twist it away from you and loop around the screw, lock it under the screw as you pull lightly to make sure that contact between the negetive screw and the kanthal is made, finally tighten the negative screw to lock the kanthal wire in place

step4: cut your desired length for the wick(for this one i'm using 2folds/3strands)

step5: using the needle as guide, place the wick between the atty and the kanthal, hold firmly with thumb and base using the same method in step3, in a counter-clockwise direction loop the wick around the kanthal(the needle acts as a brace, para di sumayaw ang wick), in this one i used three loops, but you can always use four or five loops to ensure the safety of your unit

step6: lay the wick and kathal down, loop the other end of the kanthal around the positive screw, secure the connection again then tighten the screw

step7: make sure your build is not sticking to the base of the atty to avoid burns, use tweezers too adjust the position of the build, remove the neddle, and cut the excess kanthal

step8: try the build first before applying your juice, make sure there are no hotspots, and that the heat is evenly distributed in the kanthal, use tweezers to adjust the position of the loops(kanthal) if there are hot spots

finall apply juice. put back the top cap and enjoy vaping  :-D

bro, ano yung hot spots?? yun ba yung walang baga na part ng kanthal?

Offline larry.galang

• Veteran Member
« Reply #405 on: November 21, 2012, 12:34:58 PM »
hotspots is yung hindi pantay pagbaga ng kanthal for example nag three loops ka  then yung dalawa lang umilaw hotspot yun bro...kailangan kasi evenly distributed ang baga, o kaya naman iilaw muna yung nasa gitna, madami nagsasabi pinaka ok daw na build if gitna muna umiilaw

Offline roei03

• Philmusicus Addictus
« Reply #406 on: November 21, 2012, 03:41:34 PM »
ahh, nice info!

BTW, tingin nyo ba maaapektuhan din tayong mga vapers sa pesteng sin tax na yan?

Offline larry.galang

• Veteran Member
« Reply #407 on: November 21, 2012, 04:02:16 PM »
ahh, nice info!

BTW, tingin nyo ba maaapektuhan din tayong mga vapers sa pesteng sin tax na yan?

it's all up to the higher ups, baka magtake advantage sila sa biglang taas ng demand sa ecig(tingin ko lang naman sisikat ang ecig dahil magmamahal na ang yosi  :-D )...pero if para makatulong sa kapwa vaper siguro di naman tayo maaapektuhan

Offline roei03

• Philmusicus Addictus
« Reply #408 on: November 21, 2012, 04:12:52 PM »
it's all up to the higher ups, baka magtake advantage sila sa biglang taas ng demand sa ecig(tingin ko lang naman sisikat ang ecig dahil magmamahal na ang yosi  :-D )...pero if para makatulong sa kapwa vaper siguro di naman tayo maaapektuhan

worried lang ako kasi diba, ang e-juice e may contain parin na nicotine? baka mapagdiskitahan ng gobyerno e malagyan din ng kukuraku, este tax.

Offline mozart123

• Philmusicus Addictus
« Reply #409 on: November 21, 2012, 11:26:36 PM »
biglang boom talaga ng e cig kahit dito sa amin me dalawa nagtitinda ng e cigarette tapos sa facebooks nagkalat yung mga nagtitinda.
check out my new page:Condo for sale Luzon.

Offline brown

• Philmusicus Addictus
« Reply #410 on: November 22, 2012, 01:09:30 PM »
worried lang ako kasi diba, ang e-juice e may contain parin na nicotine? baka mapagdiskitahan ng gobyerno e malagyan din ng kukuraku, este tax.

ganyan lang naman ang gobyerno eh...pag dumadami i-REGULATE! pag dumami pa lalo i-TAX!

Offline roei03

• Philmusicus Addictus
« Reply #411 on: November 22, 2012, 01:41:37 PM »
ganyan lang naman ang gobyerno eh...pag dumadami i-REGULATE! pag dumami pa lalo i-TAX!

syet! pag nagkataon baka nasa 500+ na per bottle ng e-juice  <_< <_< <_<

Offline larry.galang

• Veteran Member
« Reply #412 on: November 22, 2012, 09:10:24 PM »
haha wala tayong mgagawa kundi manalig na lang na hindi tataas ang price nito...kundi bingo tayong lahat

@brown: magpipictorial na kami mamaya ng unit na inaabangan mo haha...napapakisamahan ko na kahit papano eh  :-D

Offline brown

• Philmusicus Addictus
« Reply #413 on: November 22, 2012, 09:42:06 PM »
haha wala tayong mgagawa kundi manalig na lang na hindi tataas ang price nito...kundi bingo tayong lahat

@brown: magpipictorial na kami mamaya ng unit na inaabangan mo haha...napapakisamahan ko na kahit papano eh  :-D

ah ganun ba. kung di ka mage enjoy sa kanya, pwede ko cya kamo ampunin.  :-D

Offline roei03

• Philmusicus Addictus
« Reply #414 on: November 22, 2012, 10:57:19 PM »
posible bang umapoy yung build habang ginagamit?

Offline larry.galang

• Veteran Member
« Reply #415 on: November 23, 2012, 09:16:52 AM »
ah ganun ba. kung di ka mage enjoy sa kanya, pwede ko cya kamo ampunin.  :-D

haha naging back up unit nga eh kasi alangan sa kamay ko pero sa lakas nya kapantay din minizooka ko haha

@roei: di naman as long as malasahan mo ng sunog patakan mo na agad...magaapoy lang naman yan pag sobrang tagal mo ng nagfifire and natuyo na

Offline brown

• Philmusicus Addictus
« Reply #416 on: November 23, 2012, 05:56:37 PM »
posible bang umapoy yung build habang ginagamit?

yes, pagnatuyo.

Offline brown

• Philmusicus Addictus
« Reply #417 on: January 07, 2013, 09:51:04 PM »
kamusta na? ano na mga unit, atomizers, etc etc. nyo ngayon?  :wave:

Offline spadettie

• Philmusicus Addictus
« Reply #418 on: January 08, 2013, 02:54:30 PM »
may kilala ba kayo na nagbebenta dito sa dubai?

Offline kureiori

« Reply #419 on: January 08, 2013, 07:15:34 PM »
subscribed  :lol:

Offline kureiori

« Reply #420 on: January 08, 2013, 08:52:33 PM »
anyone tried e likweed?? meron nb dito sa pinas?

Offline larry.galang

• Veteran Member
« Reply #421 on: January 09, 2013, 12:37:02 PM »
I missed this thread!!!...updates on your units guys?...sa intramuros dumadami na mga student vapers  :-D

Offline Enj0i

• Forum Fanatic
« Reply #422 on: January 09, 2013, 01:07:47 PM »
still with my very dependable torpedo, ahaha. from phoenix v3 to igo-l and now may era v1 na ako.   :-D
Let\\\'s Go

Offline paulo0027

• Forum Fanatic
« Reply #423 on: January 09, 2013, 04:11:54 PM »
recommend naman kayo ng e.cig ,budget 2.5k
akala mo
MARIA CLARA yun pala MARIA OZAWA

Offline spadettie

• Philmusicus Addictus
« Reply #424 on: January 09, 2013, 04:43:13 PM »
may mga tiga dubai ba dito sa forum na may source ng ecig?