hulika

Author Topic: Drummer here available for session and permanent member.  (Read 4557 times)

Offline 50frogman

• Philmusicus Noobitus
Drummer here available for session and permanent member.
« on: October 07, 2013, 05:00:54 PM »
     Hello mga sir i'm a long time drummer who has a very long experience in music. worked abroad for many years and been with all types of people. i'm a bit shy but i hit the drums loud. 09178465157

Offline polkabeater

• Philmusicus Noobitus
Re: Drummer here available for session and permanent member.
« Reply #1 on: October 10, 2013, 07:50:01 PM »
Ska bro, trip mo? 0917-6495053
Squier VM Jaguar, Squier Thinline Telecaster, Squier VM '77 Jazz Bass
Boss SD-2 Dual Overdrive, Boss BD-2 Blues Driver Boss GE-7 Equalizer Boss CH-1 Super Chorus, Behringer UT-100 Ultra Tremolo

Offline barabbass

« Reply #2 on: October 18, 2013, 12:48:02 PM »
what type of music do you play most of the time?
DESTROY!!!!

Offline 50frogman

• Philmusicus Noobitus
« Reply #3 on: October 21, 2013, 11:23:57 AM »
i'm more of a rock drummer..but i listen to any kind of music. yun nman dapat d b..d k pwedeng mag stick s isang style lang. kahit 2g2g p ni mozart yan.

Offline elcid

• Philmusicus Noobitus
« Reply #4 on: October 21, 2013, 02:37:40 PM »
how about this kind of music ?
"I could conquer the world
using one hand, as long as she's holding the other.."

Offline 50frogman

• Philmusicus Noobitus
« Reply #5 on: October 24, 2013, 10:46:19 AM »
  honestly i dont understand a word the singer in the video is singing. And i dont understand why they promote this kind of music. You wont go anywhere with this kind of music. Try listening to "Dream theater", "Ring of fire"and also "Nightwish".

Offline elcid

• Philmusicus Noobitus
« Reply #6 on: October 24, 2013, 12:42:19 PM »
Not go anywhere ? I don't think so ,  you cant define music and whats music with your own judgement never say bad things to something you don't really understand. Sabi m kasi pinapakingan mo lahat kaya ng tanung lang naman ako. Nakikinig ako nyan sir lalo na DREAM THEATER and i think you where still in your diaper yung time na yun
« Last Edit: October 24, 2013, 12:50:01 PM by elcid »

Offline DemonKogure24

• Philmusicus Noobitus
« Reply #7 on: October 24, 2013, 07:23:43 PM »
Uhh.. I'm looking for drummer who likes dream theater as well.. Location sir?
Kahit wag muna dream theater kahit winery dogs lang muna habang walang keys.

Offline knives143

• Philmusicus Noobitus
« Reply #8 on: October 25, 2013, 04:22:52 AM »
  honestly i dont understand a word the singer in the video is singing. And i dont understand why they promote this kind of music. You wont go anywhere with this kind of music. Try listening to "Dream theater", "Ring of fire"and also "Nightwish".

Kinda Harsh to read this statement but I agree with this guy for me I'd listen to something that I can understand or atleast feel the music though I respect elcid for his type of music meron talagang mahilig sa ganyang mga sound I guess that's how they express themselves. Para kay elcid don't be offended 50frogman is just being honest sa music industry kanya kanyang trip lang yan bigayan lang kayo... ako nga variety pero di rin natugtog ng mga ganyang type of music so I guess the term variety for me excludes those types of music anyways keep on rockin.... peace   :mrgreen: :mrgreen:

Offline fretboard

• Philmusicus Addictus
« Reply #9 on: October 25, 2013, 06:31:40 AM »

Ayus sa comment ha!
Sample naman ng drumming mo, panoorin ko mga gigs mo
Nagpunta na sa pinas yan at napaligaya madaming metal sa world trade, "wont go anywhere" ba kamo?
San ka na ba dinala ng music mo?
try mo kayang kalabitin baka tumunog...

Offline free2rock

• Philmusicus Addictus
« Reply #10 on: October 25, 2013, 06:55:21 AM »
Ayus sa comment ha!
Nagpunta na sa pinas yan at napaligaya madaming metal sa world trade, "wont go anywhere" ba kamo?

Wala rin sigurong napuntahan. Shy daw sya eh.
LIKE us on FB!
RURU GUITAR STRAPS http://www.facebook.com/RuruGuitarStraps  GILEAD CUSTOM GUITARS http://www.facebook.com/GileadCustomGuitars

Offline mikebled

• Forum Fanatic
« Reply #11 on: October 25, 2013, 06:59:48 AM »

Kaya wala tayong asenso eh. May discrimination pa din. Sana di na lang nag-comment ng ganito.

Offline elcid

• Philmusicus Noobitus
« Reply #12 on: October 25, 2013, 08:20:56 AM »
Kinda Harsh to read this statement but I agree with this guy for me I'd listen to something that I can understand or atleast feel the music though I respect elcid for his type of music meron talagang mahilig sa ganyang mga sound I guess that's how they express themselves. Para kay elcid don't be offended 50frogman is just being honest sa music industry kanya kanyang trip lang yan bigayan lang kayo... ako nga variety pero di rin natugtog ng mga ganyang type of music so I guess the term variety for me excludes those types of music anyways keep on rockin.... peace   :mrgreen: :mrgreen:

Yun ba ang pagging honest sir? Ang mag judge sa kung anu ang mararating ng isang tugtugan? I bet none of us here ang nakatugtog na sa mga bigstage na natugtugan nila and most likely mamatay nalang tayo na hindi pa natin na aachieve ang mapanuod ng ganung kadaming crowd sa sarili nilang ginawang KANTA, mahirap yun mga sir lalo na kung ikukumpara sainyong mga variety na puro cover lang for that they deserve at least a little respect.

frogman
 "Dream theater", "Ring of fire"and also "Nightwish" knows "BLACKDHALIAMURDER" and they doesn't know you.

Tumutugtog din ako ng variety only proves that when it comes to music mas malalim ako sainyo, kasi kayo naiintindihan ko, pero yung level ng music na tinutugtog ko hindi na mareach ng comprehension nio.
Hindi ko sinasabing mging metal kayo or pakingan nyo yung music namin at gustuhin nyo, sakin lang konting pasentabi lang sa mga salita.

Anyway salamat sa mga nakakaintindi ng point ko :)

Offline denden009

• Forum Fanatic
« Reply #13 on: October 25, 2013, 12:16:58 PM »
Quote from: fretboard
Ayus sa comment ha!

Next year daw variety/show bands na daw ang nasa line up ng Pulp Summer Slam at Bazooka Rock Fest.  :lol:

Offline red lights

• Philmusicus Addictus
« Reply #14 on: October 25, 2013, 02:48:50 PM »

medyo di magandang komento 'to sir. kung hindi nyo po nagustuhan, sana sinabi nyo na lang na "pasensya na pero hindi ko dig yung ganyan" or sa mahinahon na pananalita.
Kahit na nasasaktan, Hindi pa rin mahindian

Offline 50frogman

• Philmusicus Noobitus
« Reply #15 on: October 25, 2013, 03:51:10 PM »
 well sorry if offended you guys..i just say what i feel. i've been playing drums almost all my life and i've travelled almost all asian countries, played in hardrock cafe beijing twice. i like rock music..and progressive rock. Real music..but this kind of music will give you nightmares. Very disturbing. 1 or 2 songs you listen to there cd is enough. But if you listen to the whole cd you probably damage your ears permanently. No offence guys.

Offline elcid

• Philmusicus Noobitus
« Reply #16 on: October 25, 2013, 07:11:40 PM »
Well i do respect if that's what you think its your opinion after all.
But still you don't have the right to judge , if you don't want to listen then don't . ganun ka simple.
napaka disrespectful lang ng words mo wag ka magttaka kung makakaoffend ka. You can bash me i dont give
damn , but please not the music i am in .

Offline denden009

• Forum Fanatic
« Reply #17 on: October 25, 2013, 11:01:47 PM »
Quote from: 50frogman
well sorry if offended you guys..i just say what i feel. i've been playing drums almost all my life and i've travelled almost all asian countries, played in hardrock cafe beijing twice. i like rock music..and progressive rock. Real music..but this kind of music will give you nightmares. Very disturbing. 1 or 2 songs you listen to there cd is enough. But if you listen to the whole cd you probably damage your ears permanently. No offence guys.
Mehhh! But still di ka pa nakatugtog sa World Trade, and di ka pa naka America/Europe/Asian tour. At naka benta ng numerous CD's and merchandises like The Black Dahlia Murder did. No offense din

(by the way the word 'Offense' is spelled with a 'S' not with a 'C')

Quote from: red lights

medyo di magandang komento 'to sir. kung hindi nyo po nagustuhan, sana sinabi nyo na lang na "pasensya na pero hindi ko dig yung ganyan" or sa mahinahon na pananalita.

@50frogman - Eto sana sir oh. Tao tayo eh, normal yung may mga bagay na di pareho ang gusto natin sa gusto ng iba, pero di yun ground para i-bash mo yung trip nila at sabihin na walang mararating yung music nila(kasi yung music mo, di pa rin naman narating yung narating ng The Black Dahlia Murder. *sorry, ang harsh*)

Tska nag tanong lang naman si sir elcid eh, di mo naman kailangan mag salita ng ganun. Ika nga nila, "Walang basagan ng trip."

Peace!  :cool:

Offline yujin07

• Philmusicus Noobitus
« Reply #18 on: October 26, 2013, 04:57:15 AM »
May kanyang kanya tayong opinyun sa bawat klase ng tugtugan

Mawalang galang po mga sir im not realy a fun of metal and progresive genre's kasi hindi pa maabot ng tenga ko
BUT i respect there music kasi sila yun..
Vise versa hindi rin nila trip ang hip hop rnb pop & top 40's which is my ganre pero may respeto sila.

RESPETO LANG SANA SA BAWAT ISA MGA KAPATID KASI MUSIC TO..

By the way im also a drummer

Peace love and music
J.O.I.N.T

Offline knives143

• Philmusicus Noobitus
« Reply #19 on: October 26, 2013, 07:27:27 AM »
To Admin I strongly suggest to close this thread mukhang nauuwi na sa diskusyon ang pangit namang tingnan na pare parehas tayong musician pero nag babangayan. Personal opinion RESPECT all kinds of music from novelty songs up to death metal or whatever kind of music you are in. Create na lang ng bagong thread para di na humaba baka kung saan pa mauwi ito  :-P :-P :mrgreen: :mrgreen:

Offline fretboard

• Philmusicus Addictus
« Reply #20 on: October 26, 2013, 11:58:03 AM »

sample naman ng REAL MUSIC mo. youtube vids na ikaw ang pumapalo? ipopromote ko pa yan sa FB page ko tsaka sa BLOG site ko

pag na justify mo na ang drum playing mo ang real music, isasama pa kita sa article na ginagawa ko sa isang local rock magazine.

may CD ako nyang not so real music na sinasabi mo.

binasa ko ulit yung post ni elcid IMHO tinatanong nya lang naman kung kaya mo pumalo ng ganun, binastos mo naman kaagad, kaya mo naman ba?

saan ka na nga dinala ng REAL MUSIC mo?

ano ba rock music sayo? ano progressive rock music sayo?
try mo kayang kalabitin baka tumunog...

Offline mikebled

• Forum Fanatic
« Reply #21 on: October 26, 2013, 12:03:03 PM »

Offline DiMarzSiao™

• Philmusicus Addictus
« Reply #22 on: October 26, 2013, 12:44:34 PM »
kung nagluluto ka., matabang ka siguro magtimpla...

← ʍɐʎıɥ

Offline denden009

• Forum Fanatic
« Reply #23 on: October 26, 2013, 08:27:50 PM »
Quote from: fretboard
binasa ko ulit yung post ni elcid IMHO tinatanong nya lang naman kung kaya mo pumalo ng ganun, binastos mo naman kaagad, kaya mo naman ba?

I doubt if he can.

I doubt din kung mag rereply pa sya sa thread nya/  :lol:

Offline qroon

• Tanod
  • Prime Moderator
« Reply #24 on: October 27, 2013, 06:09:23 PM »
(by the way the word 'Offense' is spelled with a 'S' not with a 'C')

OT:

http://grammarist.com/spelling/offence-offense/

Other than how they are spelled and where they are used, there is no difference between offence and offense. Offense is the preferred spelling in the United States, and offence prevails in all the main varieties of English from outside the U.S.

Bashing genres is frowned upon here in PhilMusic. The unwritten rule is that, if you hate other genre, keep to yourself.
« Last Edit: October 27, 2013, 06:11:30 PM by qroon »

Semper Erectus
Spur | Helical | Bevel | Hypoid | Crown | Epicyclic