hulika

Author Topic: Philmusic Car Club *merged* (with Driving 101)  (Read 884311 times)

Offline mozart123

• Philmusicus Addictus
check out my new page:Condo for sale Luzon.

Offline Boxedking

• Philmusicus Addictus
Re: Philmusic Car Club *merged* (with Driving 101)
« Reply #5326 on: December 02, 2019, 11:01:57 PM »
Nga pala, ano meron pag fully paid na kotse at kukuhanan mo ng insurance?
Same question actually.

ako. alaws insurance. pahirapan naman din sa claims eh so I guess pass nalang. babayad ka pa participation zzzzz
Nakamortgage pa ba oto mo o graduate na rin?
www.soundclick.com/viruprison | www.soundcloud.com/lei-guitarist

Don't let the gearhead kill the musician in you. Philmusic s/b PhilGEAR

Offline Ralph_Petrucci

• Namamasko po!
  • Philmusicus Supremus
« Reply #5327 on: December 03, 2019, 08:49:28 AM »
Same question actually.
Nakamortgage pa ba oto mo o graduate na rin?

Graduate na papsi. pero di ko pa nattapos pa tanggal ng encumbered hahaha
hahaha ako binibiyak ko muna yung wetpaks para makita kung may yellow thingy hahahaha

Offline mozart123

• Philmusicus Addictus
« Reply #5328 on: December 03, 2019, 01:01:51 PM »
MMDA ADVISORY: The UVVRP or Number Coding Scheme is lifted starting 12 noon today (December 3,2019). Thank you! #mmda

Offline mozart123

• Philmusicus Addictus
« Reply #5329 on: December 03, 2019, 01:58:52 PM »

Offline mozart123

• Philmusicus Addictus
« Reply #5330 on: December 03, 2019, 03:28:03 PM »
Land Transportation Office-Philippines
2 mins ·
PRESS RELEASE
03 December 2019

LTO summons doctor-driver involved in viral road rage videos

Quezon City, Philippines—The Land Transportation Office (LTO) yesterday issued a Show Cause Order to the driver, said to be a doctor, involved in two (2) road rage incidents, caught by video cameras and posted at social media sites.

In the Order dated December 2, 2019, the LTO directed Mr. Tomas Joaquin C. Mendez to appear at the Intelligence and Investigation Division (IID) of the LTO Central Office in East Avenue, Quezon City on December 5, 2019, 2:00 p.m.

He is also to file a Sworn Explanation/Comment and show cause on why he should not be administratively liable under Section 27 of Republic Act No. 4136 or the Land Transportation and Traffic Code.

Section 27 gives the LTO Assistant Secretary the authority to suspend and the exclusive power to revoke any driver’s license issued if he has reason to believe that the holder is an improper person to operate motor vehicles, or in operating or using a motor vehicle in, or as an accessory to, the commission of any crime or act which endangers the public.

The LTO said that failure on the part of Mr. Mendez to appear and submit his Sworn Explanation/Comment will be construed as a waiver of his right to be heard in the proceeding. He will, however, be informed of the result of the evaluation of his case.

It may be recalled that Mr. Mendez appeared in two (2) viral videos wherein he was seen verbally abusing other drivers and passenger/s he had road traffic altercations with. ###

Offline Boxedking

• Philmusicus Addictus
« Reply #5331 on: December 03, 2019, 10:44:40 PM »
Graduate na papsi. pero di ko pa nattapos pa tanggal ng encumbered hahaha
Ayus pala. Maproseso kasi yung pagtanggal ng encumbered according sa mga nabasa ko. Tinatamad nga rin ako asikasuhin.

Offline marzi

• Ang Na Ang Na!
  • Philmusicus Supremus
« Reply #5332 on: December 04, 2019, 06:02:41 AM »
Land Transportation Office-Philippines
2 mins ·
PRESS RELEASE
03 December 2019

LTO summons doctor-driver involved in viral road rage videos

Quezon City, Philippines—The Land Transportation Office (LTO) yesterday issued a Show Cause Order to the driver, said to be a doctor, involved in two (2) road rage incidents, caught by video cameras and posted at social media sites.

In the Order dated December 2, 2019, the LTO directed Mr. Tomas Joaquin C. Mendez to appear at the Intelligence and Investigation Division (IID) of the LTO Central Office in East Avenue, Quezon City on December 5, 2019, 2:00 p.m.

He is also to file a Sworn Explanation/Comment and show cause on why he should not be administratively liable under Section 27 of Republic Act No. 4136 or the Land Transportation and Traffic Code.

Section 27 gives the LTO Assistant Secretary the authority to suspend and the exclusive power to revoke any driver’s license issued if he has reason to believe that the holder is an improper person to operate motor vehicles, or in operating or using a motor vehicle in, or as an accessory to, the commission of any crime or act which endangers the public.

The LTO said that failure on the part of Mr. Mendez to appear and submit his Sworn Explanation/Comment will be construed as a waiver of his right to be heard in the proceeding. He will, however, be informed of the result of the evaluation of his case.

It may be recalled that Mr. Mendez appeared in two (2) viral videos wherein he was seen verbally abusing other drivers and passenger/s he had road traffic altercations with. ###

hanggang bibig lang kasi yung doctor. malakas ang kutob ko, titiklop talaga yun pag nakaharap ng game sa pisikalan. puro taas lang ng boses at tatas magmura pero pag tinignan mo katawan, braso pa lang alam mo nang di marunong sumuntok yun.
I turned myself into a monster to fight against the monsters of the world.

Earth Crisis - Nemesis

Offline robinonibor

• Philmusicus Addictus
« Reply #5333 on: December 04, 2019, 07:39:54 AM »
hanggang bibig lang kasi yung doctor. malakas ang kutob ko, titiklop talaga yun pag nakaharap ng game sa pisikalan. puro taas lang ng boses at tatas magmura pero pag tinignan mo katawan, braso pa lang alam mo nang di marunong sumuntok yun.

mismo. d ko na papanuod yung vid pero judging by his social status. never pa to naka ranas ng pisikalan. hamunin mo ng suntukan yan d yan papalag for sure.
na alala ko yung video na kumalat din dati.
road rage din involving a tall fat guy na mayaman (owns a bigbike) vs pahinante(ata?) na below average ang height.
tall fat guy initiated the brawl. ayun 1 hit k.o si koya ng pahinante

pero any well disciplined human being e hindi papatol sa alam nyang hindi kayang lumaban lalo kung pisikalan.
lalo sa panahon ngayon.
after suntukan papa pulis ka. d na oi :lol:

Offline beansent

• Veteran Member
« Reply #5334 on: December 04, 2019, 07:58:58 AM »
actually you don't have to be physically strong or a hard hitter, as long as you hit the opponent in the right spot (weak spot) kayang kaya mo pabagsakin. kng road rage one on one lang dapat walang barilan, pisikalan lang after mailabas ng galit bati-bati na dapat bayaran ang dapat bayaran then move on.
good guys i've dealt with: RAPFM,devilmay,tukmol07
amanda,edward_DD,screamo_kid0113,buena.arjay@yahoo.com,dennispalle,marvz_0219,vinz,bossingboss,denden009, markezekiel, jrpogi, bwizett, rimuej, drazenjake

Offline marzi

• Ang Na Ang Na!
  • Philmusicus Supremus
« Reply #5335 on: December 04, 2019, 11:47:42 AM »
di ko pa din napapanood pero nag auto play kasi minsan while browsing fb kaya macacatch mo yung rage nung lalake.

same dun sa palkups na naka motor angkas nanay nya. nag counterflow tapos sya pa galit. dinirty finger pa yung nasa kotse. bumaba yung nasa kotse, malaking lalake pala hahaha! ayun matic tiklop yung 2 wheels. yung nanay sinisisi pa yung anak nya lol.

road rage is fun, until you meet your "special someone" hahahaha!

Earth Crisis - Nemesis

Offline beansent

• Veteran Member
« Reply #5336 on: December 04, 2019, 11:55:27 AM »
or worse baka si san pedro mameet mo LOL
amanda,edward_DD,screamo_kid0113,buena.arjay@yahoo.com,dennispalle,marvz_0219,vinz,bossingboss,denden009, markezekiel, jrpogi, bwizett, rimuej, drazenjake

Offline robinonibor

• Philmusicus Addictus
« Reply #5337 on: December 04, 2019, 12:01:32 PM »
yan yung mga utak bay@g kung tawagin.
sa una lang matigas pero lalambutin din :lol:

Offline marzi

• Ang Na Ang Na!
  • Philmusicus Supremus
« Reply #5338 on: December 04, 2019, 12:34:44 PM »
^naisip ko lang, paano kaya kung habang may nagroroad rage sayo, naghubo ka tapos akmang yayakapin mo sya. yung etits mo tigas na tigas pa. mag behave kaya yun o mananakbo kaya?

Earth Crisis - Nemesis

Online Sardonyx

• Forum Fanatic
« Reply #5339 on: December 04, 2019, 03:49:12 PM »
^ raging cock pala...hahaha
Molṑn labé

Offline mozart123

• Philmusicus Addictus
« Reply #5340 on: December 04, 2019, 04:20:26 PM »

Online Sardonyx

• Forum Fanatic
« Reply #5341 on: December 04, 2019, 04:42:37 PM »
^ tatanggalan daw ng lisensya da pagddrive at pagiging doctor ni tulfo...baka daw habang nagoopera eh sumpungin si doc kaya paparevoke daw nya lisensya sa prc.... si tulfo talaga...haha
Molṑn labé

Offline Boxedking

• Philmusicus Addictus
« Reply #5342 on: December 04, 2019, 09:33:56 PM »
Wala naman jurisdiction ang Tulfo kahit saan para magpataw ng parusa. Entitled media outlet lang sila. Wala rin credibility yan. Remember that P60M Dept. of Tourism contract/budget na namagic nilang magkakapatid na sinabing isasauli?

Ang galawan dapat nyan parang James Deakin. Naghe-heads up lang sa authorities ng mga kup@l sa kalye tapos antay na aksyunan.

Anyways, I just received an email from the bank where I loaned my car. Possible ba na sa nearest branch sa akin na lang nila ipa-receive yung documents instead of picking it up personally at their office at carmageddon BGC? 9am to 5pm yung duration hours, kasagsagan ng trapik doon langya.

Offline mozart123

• Philmusicus Addictus
« Reply #5343 on: December 05, 2019, 09:27:44 PM »

Sent from my PAR-LX9 using Tapatalk

Offline beansent

• Veteran Member
« Reply #5344 on: December 06, 2019, 02:01:15 PM »
@Boxedking, not sure if pwede better call the bank rep na kausap mo or yun manager mismo kasi pagkakaalam ko may incentives ng bawat branch sa mga deals na macoclose nila so parang ownership nila yun pagasikaso sa papers mo.

Offline mozart123

• Philmusicus Addictus
« Reply #5345 on: December 06, 2019, 03:20:33 PM »

Sent from my PAR-LX9 using Tapatalk

Offline Boxedking

• Philmusicus Addictus
« Reply #5346 on: December 06, 2019, 10:00:56 PM »
@Boxedking, not sure if pwede better call the bank rep na kausap mo or yun manager mismo kasi pagkakaalam ko may incentives ng bawat branch sa mga deals na macoclose nila so parang ownership nila yun pagasikaso sa papers mo.
I got the email response regarding the matter. Mas matrabaho pa kapag ni-request ko sa preferred branch ko kukunin yung documents. I might as well get it at their BGC office.

Eto-eto yung requirements:
- Duly filled out and signed “Authorization Form with Waiver and Assumption of Loss and Damage Form” (LOA must be signature verified by the authorized store personnel)
- Copy of company ID of the Store Employee
- Photocopy of 1 Government-issued ID of all the borrowers with 3 original specimen signatures (must be signature verified by the authorized store personnel)
- Notarial fee payment – if applicable
- Double authorization is not allowed.

Offline mozart123

• Philmusicus Addictus
« Reply #5347 on: December 06, 2019, 11:50:32 PM »

Offline Shred_22

• Philmusicus Addictus
« Reply #5348 on: December 08, 2019, 04:18:12 AM »
mga sir patulong naman..

Yung 4 months old ko na xpander pinarada ko lang sa tapat ng bahay ng gf ko pag balik ko sa kotse may gasgas na e.. sinadya e paikot buong gilid hanggang likod isang diretchong gasgas na mahaba..

Pag pina insurance ko ba to isang participation lang since isang accident lang naman or per panel to? kelangan paba ng police report or what?

btw walang cctv and di ko nakilala sino gumawa :(

Offline ME-30maniac

• Veteran Member
« Reply #5349 on: December 08, 2019, 11:24:32 AM »
mga sir patulong naman..

Yung 4 months old ko na xpander pinarada ko lang sa tapat ng bahay ng gf ko pag balik ko sa kotse may gasgas na e.. sinadya e paikot buong gilid hanggang likod isang diretchong gasgas na mahaba..

Pag pina insurance ko ba to isang participation lang since isang accident lang naman or per panel to? kelangan paba ng police report or what?

btw walang cctv and di ko nakilala sino gumawa :(
Kailangan talaga yung police report for insurance claims, kahit hindi nahuli yung may sala. Per panel ang cost per repair pero isang bagsakan lang ang participation fee depende sa overall estimate ng casa sa damage na kailangang ayusin. Paki-correct na lang po kung may kulang o mali sa sinabi ko mga papsi.

Pa-silip naman ng damage paps, kahit sa isang panel lang.

Sent from my SM-J730G using Tapatalk