hulika

Author Topic: Datu’s Tribe Whoa! Pilipinas!  (Read 15044 times)

Offline deedee91874

• Philmusicus Addictus
Re: Datu's Tribe - Whoa! Pilipinas!
« Reply #25 on: September 17, 2007, 11:46:24 AM »
I'm listening to "Karne" - tungkol sa mga paghihirap ng mga OFW - demn! Ang lupit!!! bravo bravo andre! More! More!

Really tight rhythm section with you and Paolo - real outrage in the vox, and ang galing ng pagka record and mix - sino ang nag-engineer?

the one the only ANGEE ROZUL of tracks studio

Offline tumorwarrior

• Veteran Member
« Reply #26 on: September 27, 2007, 10:38:09 AM »
One of the Best local albums that came out recently. malaman Ideologically, puno ng social relevance at lessons ang bawat kanta... on top of angst driven vocals ni cabs at hard hitting music of the rest of the tribe. galing, very broad ang spectrum ng style, without sacrifice the bands identity. A lot of music like these should be created nowadays. two thumbs up talaga
FOR SALE: PSE MILLENNIUM V5 COMPOUND BOW <br />50lbs draw weight/ 27" draw legnth (+/-2")<br />complete with sight, center stab, dampers, carter triger, Easton X10 Arrows, bow case<br />40K lang san ka pa. Pm me for contact details

Offline deedee91874

• Philmusicus Addictus
« Reply #27 on: September 30, 2007, 04:54:01 PM »
One of the Best local albums that came out recently. malaman Ideologically, puno ng social relevance at lessons ang bawat kanta... on top of angst driven vocals ni cabs at hard hitting music of the rest of the tribe. galing, very broad ang spectrum ng style, without sacrifice the bands identity. A lot of music like these should be created nowadays. two thumbs up talaga

:-D

Datu’s Tribe Album Launch

October 27 2007 at binkoys bar and grill kamias Q.C. in front of allied bank near edsa

Walang wentang gigs

Oct  05 PUP
Oct  06 dredd eastwood
Oct  27 Binkoys Bar and Grill kamias Q.C.
Nov 03 Wilfredos Bar

Whoa! Pilipinas! CD’s now available

Datu’s tribe 2nd full length album

Now available

Includes 10 songs

And CD

Available at TOWER/M1 records ATC, Que Ave, G4, Greenbelt, Trinoma, Cubao

Hihihi

OinksT

Offline rein_h8

Re: Datu’s Tribe Whoa! Pilipinas!
« Reply #28 on: October 01, 2007, 04:28:29 AM »
ey sir andy,mark here fancycakes goooooodddddluck po sa inyo...godbless...regards sa lahat ng ka-tribo!!! :-D :-D

Offline louise

« Reply #29 on: October 01, 2007, 11:26:30 AM »
nakaka-busog ang album nyo andy  8-) congrats.  thank you sa copy at nadamay pa ako sa "special thanks to.." hahahaa. ayos.  next time, give me a free cd ah ? hhahahaha.

bili na kayo!!!!!  :-)

*sana magtagal ang Datu's  :wink:

Offline deedee91874

• Philmusicus Addictus
« Reply #30 on: October 01, 2007, 11:33:13 AM »
huwaw tumaba ang puso ko

salamats

maam

OinksT

Offline chagascon

« Reply #31 on: October 06, 2007, 12:34:49 PM »
The first thing I noticed when I tore up the shrink wrap of “Whoa Pilipinas” was this pamphlet thingy attached to it. At first I assumed that it was the lyrics and thank you’s, but it wasn’t just that. It was thick with lots of things typed on it. Para syang nobela! There were written explanations of the songs and their relevance, coupled with facts and statistics, and an explanation of the band’s history and purpose.
While reading this pamphlet, I listened to the songs one by one, enjoying every bit of revelation which the combination of music and information provided. Some were shocking, some made me sad, or nod in agreement, and a lot of times it made me laugh.
I was disappointed to flip through the last page and realized that I already got to the last song. I wanted more!
This album is worth more than its P300 price tag. It gives more than gut piercing vocals and music that makes you start head-banging. It gives you an enlightened conscience. The way the album was packaged gave forth to a whole new listening experience that can’t be achieved if it was a pirated CD/mp3 without the additional written material. Sulit talaga  8-)

Congratulations to Datu’s Tribe! After the long wait, your album is finally out! Ang lupit ng mga kanta nyo! :D :evil: :-D

Offline clubdredd

« Reply #32 on: October 10, 2007, 01:06:14 AM »
I can say the same thing Cabring's always been telling me...

It's about time!!!

The wait was worth it. Asteeeeeeeeg!

The best of pogi -ehek- piggy rock, ever!

Offline labiaminora1925

« Reply #33 on: October 12, 2007, 02:37:26 AM »
love it!
I AM THE LIZARD KING...I CAN DO ANYTHING!

Offline deedee91874

• Philmusicus Addictus
« Reply #34 on: October 12, 2007, 06:28:24 PM »
salamats po

OinksT

Offline louise

« Reply #35 on: October 26, 2007, 05:00:17 PM »
Bukas na ang album launch noh? Goodluck!
Oo na, pupunta na ako andy batumbakal.

8-)

Offline akosininio

• Philmusicus Noobitus
« Reply #36 on: December 06, 2007, 09:41:42 PM »
Naging prof ko yata dati vocalist ng Datu's Tribe. :mrgreen:

Offline deedee91874

• Philmusicus Addictus
« Reply #37 on: December 12, 2007, 08:15:32 AM »
malamang

titser siya sa UPIS CSA @ alsalle  :lol: lasalle lassale basta sa green archers

Offline ngirbac

• Philmusicus Noobitus
« Reply #38 on: January 03, 2008, 05:43:01 PM »
UP Integrated School, Colegio San Agustin, Kalayaan College Bataan, Entrepreneur School of Asia, De La Salle Taft, DLS-CSB, tsaka sa mas malawak na paaralan ng kalsada, hahaha.

Salamat sa mga review! Hintayin ang sell-out video ng Lakambini Bottom na pampaakit sa mga bibili ng album na malamang (kundi kami kilala) ay magagalit kasi ang maririnig nilang mga ibang kanta sa package ay puro galit at magkahalong patawa at patama sa lahat ng kabulukang nangyayari sa sistema! :evil:
Enjoy the Music. Arm your Mind. Join the Fight.

Offline raizen26

• Forum Fanatic
« Reply #39 on: January 04, 2008, 09:52:06 AM »
maganda rin sana kung nagawan nyo ng video yung Heavy Metal para makita ko ang itsura mo after 5 years then picture taking saka yung visual rendition ng Demolition Squad  ang saya nung lyrics, eh :evil:
The Philippine surgeon shut them all up: "You're all wrong. Philippine Politicians are the easiest to operate on. There's no guts, no heart, no balls, no brains, and no spine... Plus, the head and the ass are interchangeable"

Offline gUrLaLiEn

• Forum Fanatic
« Reply #40 on: January 04, 2008, 11:22:54 AM »
halu fafa andrei... matanong ko lang... kelan ba tayo magkikita? ng malagyan mo naman ng autograph yung binili kong album niyo...  :lol:

Offline ngirbac

• Philmusicus Noobitus
« Reply #41 on: January 04, 2008, 11:39:20 AM »
maganda rin sana kung nagawan nyo ng video yung Heavy Metal para makita ko ang itsura mo after 5 years then picture taking saka yung visual rendition ng Demolition Squad  ang saya nung lyrics, eh :evil:

Pera lang problema pero may mga konsepto nang nakalatag. Hirap talaga pag independent artist. Pero oks na rin kasi mas mahirap kung major label rin, daming strings attached (tsaka yung label lang talaga kumikita ng pera, hindi yung artist!)

:evil:

Offline ngirbac

• Philmusicus Noobitus
« Reply #42 on: January 04, 2008, 11:41:47 AM »
Naging prof ko yata dati vocalist ng Datu's Tribe. :mrgreen:

Saan kita naging student?

Offline raizen26

• Forum Fanatic
« Reply #43 on: January 04, 2008, 02:07:10 PM »
Pera lang problema pero may mga konsepto nang nakalatag. Hirap talaga pag independent artist. Pero oks na rin kasi mas mahirap kung major label rin, daming strings attached (tsaka yung label lang talaga kumikita ng pera, hindi yung artist!)

:evil:

a ganun ba? si vix to, oi!  :-D
The Philippine surgeon shut them all up: "You're all wrong. Philippine Politicians are the easiest to operate on. There's no guts, no heart, no balls, no brains, and no spine... Plus, the head and the ass are interchangeable"

Offline ngirbac

• Philmusicus Noobitus
« Reply #44 on: January 04, 2008, 03:10:39 PM »
a ganun ba? si vix to, oi!  :-D

@#$%^!!! Kaw pala yan, hahaha!  :evil:

Offline raizen26

• Forum Fanatic
« Reply #45 on: January 04, 2008, 05:39:04 PM »
oh yes! the one and only groupie ng datu's tribe! hehehe!  :-D

Offline ngirbac

• Philmusicus Noobitus
« Reply #46 on: January 06, 2008, 07:14:12 PM »
Available pa rin ang Whoa! Pilipinas! sa Music One / Tower Records!

Nag-quadruple platinum na siya sa tulong ng mga pirata sa recto, divisoria, at sa greenhills at sa mga @#$%&*! kumuha ng mga kanta sa mga filesharing sites!

Pag di kayo bumili ng orig, mamamatay ang independent Filipino alternative music artists and you wouldn't like the alternative to that.  :evil:

Abangan rin ang paglabas ng aming unang music video sa myx this month. Malapit na ipalabas!

Offline deedee91874

• Philmusicus Addictus
« Reply #47 on: January 08, 2008, 10:04:30 PM »
@#$%^!!! Kaw pala yan, hahaha!  :evil:

fafa vix

happy nyunyir

ester anak

daan ka sa gig bisi kami sa gig everyday

OinksT

Offline gUrLaLiEn

• Forum Fanatic
« Reply #48 on: January 09, 2008, 12:07:20 PM »
ester anak

daan ka sa gig bisi kami sa gig everyday

OinksT

haha... naks... dami na gig ni fafa andrei.. haaaaaaaaaay... o cge cge ttry ko promise... sana mei M.O.A gig kayo ng weekend...  :-D

Offline jun_BALARAW

• Philmusicus Addictus
« Reply #49 on: January 09, 2008, 10:32:51 PM »
ey andy! padalhan mo ko dito sa dubai hehehe... miss na kita pre. hindi ko malilimutan ang pryoryrs!!!!
PEACE.... PEACE.... PEACE.... PEACE....