hulika

Author Topic: EYE BALL FOR A CAUSE!!!!!  (Read 38121 times)

Offline xjepoyx

• Philmusicus Addictus
Re: EYE BALL FOR A CAUSE!!!!!
« Reply #25 on: November 22, 2006, 03:13:55 AM »
yehey dumadami na tayo :)

mukhang mas maraming taga Music Technology & Pro Audio thread mga nandito. mga taga guitar central, bass, vox at pinoy drums sali naman kayu! :)
good girls go to heaven. bad girls go to my room!  [/i]

Offline BALDO

• Philmusicus Addictus
« Reply #26 on: November 22, 2006, 04:25:11 PM »
Thanks Direk..sana naman makatulong ka naman at mabawasan man lang yang mga milyones mo hehehe  :lol:.. ibibigay namin sa iyo ang contact number sa bahay ampunan at bahala ka na kung anong help ang ibibigay mo.. Nasa pinas ka ba? kung wala eh ipabigay mo na lang sa mga kakilala mo sa pinas or lets just figure out how. ok?
Music is art in sound...

Offline Direk

« Reply #27 on: November 23, 2006, 02:14:45 AM »
Sure@BALDO... now in jeddah.

Offline xjepoyx

• Philmusicus Addictus
« Reply #28 on: November 23, 2006, 02:31:16 AM »
czar! san ka na? dami ako updates sayo. :)

tulog muna ako be back in the morning. ngayon lang pinagpahinga ng client ko eh. :)

Offline BALDO

• Philmusicus Addictus
« Reply #29 on: November 24, 2006, 02:21:58 AM »
pareng Jepoy.. medyo busy ngayon kasi thanksgiving day today at medyo me handaan.. bukas eh off ako.. sige ipost mo lang dito kung ano developments.. ok? more power to you and to all of you willing to help.!  :wink:
« Last Edit: November 24, 2006, 02:23:40 AM by BALDO »
Music is art in sound...

Offline xjepoyx

• Philmusicus Addictus
« Reply #30 on: November 24, 2006, 04:12:00 AM »
Just got of with sir BALDO on YM.

All those philmisicians willing to support us with our EB for a Cause you can pm me ur contact details.

Proposed Activities:

Time: Morning to Afternoon

Venue: RSCC (likod ng SM North Edsa)

Activities:
1. Entertainment/ giving the gift of music by playing and performing for the children ( i hope this is possible) to enrich their lives with the power of music and start their interest in music.
2. Auction of Gears/Intrument - All Proceeds will go to RSCC
3. Gift Giving
4. Konting Salu-Salo with the Childrens

Time:   Evening

Venue: TBA

Activities: Jamming Sessions with fellow Philmusicians

Post nyo na lang sa thread kung how can u help. Open po kami for:

1. Gear/Instruments Donations - will Auction/Sell and all Proceeds will go to RSCC
2. Old Toys/Books/Clothing for Kids sa Bahay Ampunan
3. We accept Monetary Support
4. Bulk Food Donation (pack lunch) for the Activity ( kung may makuhang ex-deal with any fastfood chain and we'll mention them as their milleage sa activity jamming after the gift giving)
5. Entertainment / Musicians who can share their skills during the activity with the childrens

Note: I already have initial talk with Producers of MYX and they are willing to cover the event and show it on TV.

===========================

Copy paste na lang po usernames who are willing to support. Thanks

1. BALDO
2. Stafugger
3. edgeofillusion-jepoy
4. Direk
5. notEworthy27
6. bluesman

and so on and so forth....

Offline Direk

« Reply #31 on: November 24, 2006, 05:01:46 PM »

Note: I already have initial talk with Producers of MYX and they are willing to cover the event and show it on TV.

Wow! Guys, me MYX channel here. Ibig sabihin mapapanood ko kayo! Hmmmm.... Sino kaya ang telegenic sa kanila? Si Jepoy? Eh si Baldo? Si Starfugger kaya? hehehe....abangan nyo rito. :wink:

Offline BALDO

• Philmusicus Addictus
« Reply #32 on: November 25, 2006, 01:22:39 AM »
Jepoy
you mean mapapanood ko sarili sa TV? paano yan eh mahiyaen ako.. puwede ba magsuot ng maskara? hahahaha..  :evil:.
MYX? ano ba yun?  kapuso ba yun o kapamilya? hmmmm  :?.. O DIREK me tv daw kaya IHANDA MO NA MILYONES mo..hehehehe..HAZEL lola yung tuhod mo palakasin mo na ha? me tugtugan daw.. teka si MASTER kitC.. wag ka mawawala isa kang TELEGENIC na GINOO hehehe..
Music is art in sound...

Offline xjepoyx

• Philmusicus Addictus
« Reply #33 on: November 25, 2006, 01:35:48 AM »
bawal maskara nyahaha.

UP for this thread!

Offline BALDO

• Philmusicus Addictus
« Reply #34 on: November 25, 2006, 02:29:22 AM »
Uu nga pala..baka isipin eh FAKE ako.. o sige di bale magtiis kayo sa peys ko hehehe.. :lol: see you sa january!
Music is art in sound...

Offline higad

• Philmusicus Addictus
« Reply #35 on: November 25, 2006, 07:56:07 AM »
ano po tugtugan allowed?  :-D and id like 2 donate some toys pwede kaya yun??
Pare1: Pare, bat naman hanggang ngayon wala ka pang syota? wala ka pa<br />bang napupusuan?<br />Pare2: Meron.. Manhid ka lang!<br /><br />heegad.multiply.com

Offline vic_6

• Board Moderator
« Reply #36 on: November 25, 2006, 08:29:05 AM »
ok po yung RSCC. i did my study for school there and it was a really good experience. i learned a lot spending time with the kids and house mothers there.

this is a very good cause.

i'd like to show my support too. pero yun, as higad mentioned, anong klaseng tugtugan po ang pwde. kasi baka masyado maingay eh. hehe.

i'll look around the house for some stuff that i can contribute for this.
« Last Edit: November 25, 2006, 08:55:08 AM by vic_6 »
way too much GAS, way too little cash

Offline vic_6

• Board Moderator
« Reply #37 on: November 25, 2006, 08:34:05 AM »
i also remember them needing to repaint a huge octopus slide they had there while we were doing our study (last school year). regretably, we were not able to raise funds not get the time to do it. maybe in thie EB we could collect a certain kind and amount of paint to be used to the painting of that.

the basketball court had one ring that was practically wrecked already.

the playground, well, some parts were ok but some were really messed up.

also, i'd like to point out that much care should be used in dealing or talking witht he children. some of the kids here, though a very small amount have been sexually abused and beaten. and they really react differently especially to males.
« Last Edit: November 25, 2006, 08:54:30 AM by vic_6 »
way too much GAS, way too little cash

Offline xjepoyx

• Philmusicus Addictus
« Reply #38 on: November 25, 2006, 10:41:37 AM »
i also remember them needing to repaint a huge octopus slide they had there while we were doing our study (last school year). regretably, we were not able to raise funds not get the time to do it. maybe in thie EB we could collect a certain kind and amount of paint to be used to the painting of that.

the basketball court had one ring that was practically wrecked already.

the playground, well, some parts were ok but some were really messed up.

also, i'd like to point out that much care should be used in dealing or talking witht he children. some of the kids here, though a very small amount have been sexually abused and beaten. and they really react differently especially to males.

so... sir pasok ka na ha?! ;)

ano po tugtugan allowed?  :-D and id like 2 donate some toys pwede kaya yun??

yup maapreciate ng mga kids old toys :)

PEACE!

Offline xjepoyx

• Philmusicus Addictus
« Reply #39 on: November 25, 2006, 10:44:02 AM »
All those philmisicians willing to support us with our EB for a Cause you can pm me ur contact details.

Proposed Activities:

Time: Morning to Afternoon

Venue: RSCC (likod ng SM North Edsa) Reception and Study Center for Children

Activities:
1. Entertainment/ giving the gift of music by playing and performing for the children ( i hope this is possible) to enrich their lives with the power of music and start their interest in music.
2. Auction of Gears/Intrument - All Proceeds will go to RSCC
3. Gift Giving
4. Konting Salu-Salo with the Childrens

Time:   Evening

Venue: TBA

Activities: Jamming Sessions with fellow Philmusicians

Post nyo na lang sa thread kung how can u help. Open po kami for:

1. Gear/Instruments Donations - will Auction/Sell and all Proceeds will go to RSCC
2. Old Toys/Books/Clothing for Kids sa Bahay Ampunan
3. We accept Monetary Support
4. Bulk Food Donation (pack lunch) for the Activity ( kung may makuhang ex-deal with any fastfood chain and we'll mention them as their milleage sa activity jamming after the gift giving)
5. Entertainment / Musicians who can share their skills during the activity with the childrens

Copy paste na lang po usernames who are willing to support. Thanks

1. BALDO
2. Stafugger
3. edgeofillusion-jepoy
4. Direk
5. notEworthy27
6. bluesman
7. higad
8. vic_6

and so on and so forth....
AMD X2 4400+, DFI NF4Lanparty UT Ultra-D, 2x1GB Geil PC533, 2x250GB Maxtor Sata HDD,2x120GB Maxtor PATA HDD, XFX Nvidia 7600GT 256MB,EMU 1820M,
« Last Edit: November 26, 2006, 02:50:10 PM by edgeofillusion-jepoy »

Offline Teja

• Forum Fanatic
« Reply #40 on: November 25, 2006, 12:53:06 PM »
1. BALDO
2. Stafugger
3. edgeofillusion-jepoy
4. Direk
5. notEworthy27
6. bluesman
7. higad
8. vic_6
9. Teja
If cows could fly, would we still say "herd" or "flock" of cows?

Offline xjepoyx

• Philmusicus Addictus
« Reply #41 on: November 25, 2006, 01:12:54 PM »
salamat tristan.

1. BALDO
2. Stafugger
3. edgeofillusion-jepoy
4. Direk
5. notEworthy27
6. bluesman
7. higad
8. vic_6
9. Teja
10. chito_eoi

Offline Agent_So

• Veteran Member
« Reply #42 on: November 25, 2006, 02:22:55 PM »
hi guys, i want to participate in this... grabe i have this heart for childrens.. lalo na mga ampon.. grabe, iniisip ko lang minsan na ako nasa kalagayan nila napapa iyak ako... lalo na dati ng nakita ko mga babies sa bahay ampunan nung napabisita ako dahil dun ng tago yung mom ng baby ko nung buntis.. hehehe.. grabe.. kaawa... then dati nung ng fasting and praying kami sa laguna.. nilaro ako ng mga batang nasa bahay ampunan.. grabe, nakaka humble.. nakaka lungkot... so i guess.. this event will show them, that even they are left by there parents.. we can show them that somebody cares, and loves...

errrr.. i dunno how i can contribute.. lalo na financially.. pero i can help siguro sa tugtugan....
Solemn Harmony Studio
Blk-1, Lot-7, Diamond St., Silverhomes Classic, Perpetual Village 7, Bacoor, Cavite. CELL: 0915-492-2800 (Premier,Peavey,Hartke,Mackie,JBL,Shure,DBX,Zoom)

Offline BALDO

• Philmusicus Addictus
« Reply #43 on: November 25, 2006, 02:26:19 PM »
Vic
thanks for the warning..oo very SENSITIVE yung mga ganung cases na mga bata kaya konting ingat sa pag handle sa kanila.. I hope kahit sa kaunting magagawa natin e mabawasan man lang yung kalungkutan nila at yung Trauma na inabot nila...So guys let's do it.. i know kaya nating gawin ito, konting tulungan lang..saka matagal pa ito at sa january pa kaya we should have enough time para sa success nitong project na ito.  8-)
Music is art in sound...

Offline BALDO

• Philmusicus Addictus
« Reply #44 on: November 25, 2006, 02:30:16 PM »
Agent So , kahit na anong pwedeng mabibitbit..laruan, libro na pangbata, snack, maraming paraan para makatulong..sige na kaya mo yan, me soft spot ka pala sa mga bata , I am sure magagawan mo yan ng paraan.. basta isipin mo na lang na isa ka dun sa mga yun.  8-)
Music is art in sound...

Offline Agent_So

• Veteran Member
« Reply #45 on: November 25, 2006, 02:40:25 PM »
thanks baldo.. oo nga noh.. di ko naiisip yun hehehe..

ot. sino pala sa inyo nakaka daan sa overpass sa ortigas station?? nakikita nyo ba yung mag ina dun?? grabe.. ang ganda ng baby na yun.. nung sanggol pa yun, nakikita ko na siya dun, nakaka awa... isipin nyo nalang kung ganu kaingay dun, ka usok, minsan nakita ko yung mag ina.. nakahiga. tulog yung nanay.. yung baby, nakatulala lang.. walang ka malay malay.. hay.. grabe na paluha talaga ako nun.. ewan ko ba bat napaka soft ko sa mga babies.. lalo na yung abandoned.. hindi ito abandoned na mga bata.. pero yung environment nya hindi tama..  diba... sa tingin nyo guys makakatulong rin tayo sa ganung mga kaso?? sorry kung ot.. pero para sakin parang parehas lang sila ng mga nasa bahay ampunan.. pinagkaiba lang mga nasa ampunan, may bahay pero walang nanay.. yung mga nasa kalye, may nanay pero wala naman bahay.. tingin nyo pwede rin natin sila isama???

naalala ko tuloy yung ampunan dun sa laguna.. sinasaksak pa ako ng bbq stick nung isa .. grabe. ganun sila kasabik sa mga tao... kaya pasalamat tayo guys, nandito tayo sa labas.. may magulang... hays....

senya na guys kung magulo mga sinabi ko. hehehe. di ko rin alam panu ko ipo point out yung gusto ko .hehehehe
Solemn Harmony Studio
Blk-1, Lot-7, Diamond St., Silverhomes Classic, Perpetual Village 7, Bacoor, Cavite. CELL: 0915-492-2800 (Premier,Peavey,Hartke,Mackie,JBL,Shure,DBX,Zoom)

Offline kid_moll

• Forum Fanatic
« Reply #46 on: November 25, 2006, 03:01:25 PM »
1. BALDO
2. Stafugger
3. edgeofillusion-jepoy
4. Direk
5. notEworthy27
6. bluesman
7. higad
8. vic_6
9. Teja
10. chito_eoi
11. kid_moll and Cinderblock

May exact date na po ba?

Offline xjepoyx

• Philmusicus Addictus
« Reply #47 on: November 26, 2006, 01:06:28 PM »
1. BALDO
2. Stafugger
3. edgeofillusion-jepoy
4. Direk
5. notEworthy27
6. bluesman
7. higad
8. vic_6
9. Teja
10. chito_eoi
11. kid_moll
12. agent_so
13. shredderwannabe
14. Cinderblock
15. helmetboy

@kidmoll

sir most probably 3rd week of January
« Last Edit: November 27, 2006, 12:47:02 PM by edgeofillusion-jepoy »

Offline BALDO

• Philmusicus Addictus
« Reply #48 on: November 26, 2006, 01:24:40 PM »
YUP Jepoy.. third week of January.. mga january 25 malamang o later pero not earlier ha..kasi wala pa ako jan at naririto pa sa US of A at kumakayod pa hehehe..
Music is art in sound...

Offline helmetboy

« Reply #49 on: November 27, 2006, 01:01:03 PM »
up up.  :-D

thanks sir edge for adding me ;).

sabihin ko to sa mga kabanda ko para malaman din nila tong eyeball for a cause ;)
Ibanez RG321MH > Boss MT2 > Boston FL 100 > Boss DD3 > Boston EQ 100