hulika

Author Topic: Marshall headsets. Major Black and Minor Black  (Read 10275 times)

Offline RedWinG

• Veteran Member
Re: Marshall headsets. Major Black and Minor Black
« Reply #25 on: October 20, 2012, 06:03:58 PM »
Latest update! After 2 emails received from Marshall support confirming that they are sending me a replacement unit, the 2nd email has the fedex tracking number! from what i read from the package, this replacement came from stockholm, sweden. 3 days and it finally came to our house. anyway the whole thing actually took about a month (sending the deffective unit, probably marshall needed to verify the defect and sending a replacement!). they sent the complete set! the box is almost the same without the large sticker of a picture of the earphone. it came with the ear clip and the cancelling plug. what i notice is that the cord is bit shorter, which i think it's not that much of a problem. it's long enough to reach my ear and pocket. the plug i think was shortened but i think it's better. as for the sound, i'm not sure if i became used to the almost crappy sound of the ipod earphones cause when i hear the sound from the marshall earphone, it is so much better. i think they put a few bass on it.

so there it is, i guess the lesson i did learn there is to verify the warranty with the store your purchasing from.

anyway, all i can say now is, JB you suck!!!! Marshall, you rock!!!!

rock n' scroll!

Offline kennethsese

• Philmusicus Noobitus
« Reply #26 on: June 21, 2013, 03:37:23 PM »
Just want to share. :)
Bumili ako ng Marshall Minor sa JB Megamall nito last February, gabi yun, tapos naka-sale kasi. So 2000 ko siya nabili, tapos yung nabili ko, hindi pantay yung color nung "gold grill covers" sa loob ng headphones, yung isa makintab tapos yung isa parang papunta na sa pagfade para magkalawang.
Pero inignore ko yun knowing na hindi naman big deal sakin kung hindi pantay yung color. Sound ang mahalaga.
Well anyway, yun nagandahan naman ako sa tunog, okay sya, pero compare sa products namin dati sa Bose at Sol malayo yung sound nya, hindi gaanong clear yung Minor, pero ang okay sakin is yung itsura nya at yung lock sa tenga.
And cool yung itsura nya na volume knobs.

Nagsisimula ko nang magustuhan yung minor ng biglang nahulog yung iTouch ko sa mesa ko pero bumagsak sya sa sapatos ko, tapos pagtingin ko bali na yung plug nya.
Wala pang 24 hrs sa akin yung product. Nasira agad.

Ang fragile nung plug nya. So dapat pala laging nakasaksak yung extra nyang cable para kahit maupuan mo hindi mababali yung plug.

Dinala ko sa JB music para ireklamo yun pero mabuti nalang mabait yung mga taga-JB pinalitan nila. Kahit kasi sabihin na di sinasadya yun, still grabe yung pagkasira nung product, baling bali talaga. wala pang isang araw.

Kaya ayun.

Pero thanks JB music sa kind service!

Pinalitan nila ng bago kaya ayun naalagaan ko na, hanggang ngayon ginagamit ko padin :)
There is no such thing as losing. As long as we are alive, we are winning.

Offline raginghormones

• Philmusicus Addictus
« Reply #27 on: June 22, 2013, 01:54:49 PM »
I tried the major one, masakit sa tenga at di ko trip yung tunog. Mid high and little bass.
Went for a Shure Srh 440 instead, pilas nga lang agad yung foam dahil sa pawis.

Sinabak ko sa araw ba naman eh pang studio lang sya.
Sound wise sulit sya.

ilang buwan ko ng pinagiisipang kumuha ng major buti na lang hindi pa.
"Amateurs worry about equipment,
professionals worry about money,
masters worry about light...  I just take pictures..."-Vernon Trent

Offline markdown

« Reply #28 on: July 06, 2013, 02:24:54 AM »
mas maganda pa superlux jan at mas  mura pa