hulika

Author Topic: Sagisag band?  (Read 3097 times)

Offline muzika

• Philmusicus Noobitus
Sagisag band?
« on: October 15, 2009, 05:29:09 PM »
idol ko cla nalulupitan ako sa tunog nila eh walng butas,. astig,. kilala nyo? taga cavite daw cla

Offline jazzhole04

• Forum Fanatic
Re: Sagisag band?
« Reply #1 on: October 16, 2009, 12:47:29 AM »
idol ko cla nalulupitan ako sa tunog nila eh walng butas,. astig,. kilala nyo? taga cavite daw cla

anung genre nila kuya?
life is like a $H!T sandwich. the more BREAD ya got...the less $H!T ya eat

visit our site: http://flickerfusion.multiply.com/ watch our video:

Offline totoysargo

« Reply #2 on: January 03, 2010, 05:51:26 AM »
uu taga cavite nga sila..  :-D madalas sila sa mga battle..
www.myspace.com/lailamusikapilipinas

Itutuwid ko ang landas mo para sakin ka didirecho.! :D  successful transactions:biboymusic, numeroh_unoh, mavsweep, babuboy,, bimbo. metaljables, thirdverse86, kazer08,

Offline treb 821

« Reply #3 on: January 04, 2010, 11:16:36 AM »
Sobra lulupit ng mga to, Cavite based sila at malimit sila sa mga battle. Medyo tagal na rin nila sa battle scene, wala kang itatapon sa mga miyembro, surprising nga na di pa na pipick-up ng mga recording companies mga ito since hasang-hasa na at hinog-na-hinog na in terms of playing skills, showmanship, etc.  In a related story, I just picked this article from a blog of a friend, I asked permission to post it here because of its story relation to Sagisag, hope the peeps here will find it helpful:

Politika sa Battle of the Bands

Last weekend nanood kami ng Battle of the Bands in one of the Barangays sa Lipa, Batangas. May ilang magagaling na banda na nag comepete, kasama na ang Take Five, the Blanc at Sagisag to name a few, as usual stand-out ang Sagisag, and gagaling talaga, walang ka kupas-kupas, kaya lang medyo pinolitika, 2nd runner-up lang ba naman eh and bubulok ng nanalo. Imagine tinalo ng Tatlong Tala (mga totoy, ang drummer ay yung nanalo sa "tarantadong," ay sorry Talentadong Pinoy pala) at nung Mismo, mga rich-boy kuno na munoys na walang binatbat. Parehong banda ay taga Tanauan City, mga tropa sila ng mga judge, who also happens to be archrivals ng Sagisag, and GAYUMA - musiklaban winners na rinarayuma na, hahaha!

Nakaka lungkot isipin, na kahit and mga paligsahan sa musika ay pinopolitika rin, to think of it a band like Gayuma who started from scratch and worked their way-up should be the first in promoting and helping out other budding bands achieve their dreams (tumulong nga sa mga citymates at tropa nila, but in a badtaste, out of delicadeza, Gayuma members should have declined judging the event when they knew that their friends (tropa) were competing as well), they should be setting examples of good deeds, not acting like politicians, mas corrupt pa nga ata mga to sa mga politiko dito sa amin.  These were my idols back then but this incident was the last straw. Noon pa naman, I was really hearing stories na about these, but seeing it with my own eyes and experiencing it first hand was really shocking.

Para wag na kayo mabiktima pa ng mga ito, just remember, kung judge ang Gayuma sa battle na sasalihan nyo at may entry din ang Tatlong Tala at Mismo, boycot nyo na lang, kasi sigurado ko na one two finish and mga bandang yan, ang pag-aagawan na lang ng the rest of the participating bands ay third place, masasayang lang ang entry fee nyo!

To the readers, consider yourselves warned!

Offline totoysargo

« Reply #4 on: January 04, 2010, 11:27:06 AM »
Sobra lulupit ng mga to, Cavite based sila at malimit sila sa mga battle. Medyo tagal na rin nila sa battle scene, wala kang itatapon sa mga miyembro, surprising nga na di pa na pipick-up ng mga recording companies mga ito since hasang-hasa na at hinog-na-hinog na in terms of playing skills, showmanship, etc.  In a related story, I just picked this article from a blog of a friend, I asked permission to post it here because of its story relation to Sagisag, hope the peeps here will find it helpful:

Politika sa Battle of the Bands

Last weekend nanood kami ng Battle of the Bands in one of the Barangays sa Lipa, Batangas. May ilang magagaling na banda na nag comepete, kasama na ang Take Five, the Blanc at Sagisag to name a few, as usual stand-out ang Sagisag, and gagaling talaga, walang ka kupas-kupas, kaya lang medyo pinolitika, 2nd runner-up lang ba naman eh and bubulok ng nanalo. Imagine tinalo ng Tatlong Tala (mga totoy, ang drummer ay yung nanalo sa [grape]," ay sorry Talentadong Pinoy pala) at nung Mismo, mga rich-boy kuno na munoys na walang binatbat. Parehong banda ay taga Tanauan City, mga tropa sila ng mga judge, who also happens to be archrivals ng Sagisag, and GAYUMA - musiklaban winners na rinarayuma na, hahaha!

Nakaka lungkot isipin, na kahit and mga paligsahan sa musika ay pinopolitika rin, to think of it a band like Gayuma who started from scratch and worked their way-up should be the first in promoting and helping out other budding bands achieve their dreams (tumulong nga sa mga citymates at tropa nila, but in a badtaste, out of delicadeza, Gayuma members should have declined judging the event when they knew that their friends (tropa) were competing as well), they should be setting examples of good deeds, not acting like politicians, mas corrupt pa nga ata mga to sa mga politiko dito sa amin.  These were my idols back then but this incident was the last straw. Noon pa naman, I was really hearing stories na about these, but seeing it with my own eyes and experiencing it first hand was really shocking.

Para wag na kayo mabiktima pa ng mga ito, just remember, kung judge ang Gayuma sa battle na sasalihan nyo at may entry din ang Tatlong Tala at Mismo, boycot nyo na lang, kasi sigurado ko na one two finish and mga bandang yan, ang pag-aagawan na lang ng the rest of the participating bands ay third place, masasayang lang ang entry fee nyo!

To the readers, consider yourselves warned!

honestly sir ung mga battle of the bands.hindi na maiiwasan ung lutuan.. pero kung luto lang din labanan.. if i were the judge..kahit luto un..will make sure na magaling talagA ung mananalo.. yung tipong walang makakapalag sa paghuhukom..lol.. hindi lang sa battle ang lutuan..by any means of competition.. at minsan you need to use all your resources ..peace out!  :-D
www.myspace.com/lailamusikapilipinas

Itutuwid ko ang landas mo para sakin ka didirecho.! :D  successful transactions:biboymusic, numeroh_unoh, mavsweep, babuboy,, bimbo. metaljables, thirdverse86, kazer08,

Offline nylz

• Philmusicus Noobitus
« Reply #5 on: September 30, 2010, 02:35:49 AM »
sir salamat at napansin nyo kame...ganun talaga sa mga battle of the bands...hindi natin naiiwasan ung mga ganung pangyayari...SAGISAG

Offline sleepnot

• Veteran Member
« Reply #6 on: October 14, 2010, 08:42:38 PM »
Guitarist- Paolo

Our master!
to all caviteņos out there, ROCK on!

usually bars at cavite niyo po sila makikita. thanks. Godbless! :-D
\M/

Offline jazzhole04

• Forum Fanatic
« Reply #7 on: October 17, 2010, 05:37:43 AM »
question: is SAGISAG band exclusive to play ONLY at battle of the bands events?
life is like a $H!T sandwich. the more BREAD ya got...the less $H!T ya eat

visit our site: http://flickerfusion.multiply.com/ watch our video:

Offline yurikaziah

• Philmusicus Noobitus
« Reply #8 on: November 29, 2011, 04:22:14 AM »
up

Offline finch.

« Reply #9 on: November 29, 2011, 02:35:42 PM »
napanuod ko din yung laban nila sa Lipa