hulika

Author Topic: The Voice of the Philippines  (Read 42047 times)

Offline lennon12

• Philmusicus Addictus
The Voice of the Philippines
« on: June 24, 2013, 11:37:45 AM »

ok... 

napanuod ko netong weekend...

no offense para kay bamboo, i think hindi sya bagay para maging isang coach...

and.... Radha of KULAY, joining?

what the hell happened? may napatunayan na sya...

paano kung matalo lang sya di ba....

kayo ba?
« Last Edit: June 24, 2013, 03:05:19 PM by lennon12 »
an eye for an eye

will make us all blind

Offline robertshanepascual

• Philmusicus Addictus
Re: The Voice Philippines
« Reply #1 on: June 24, 2013, 11:43:04 AM »
for Ma'am Radha, there's a high possibility of loosing coz' its a competition and text votes will be the basis of who's gonna be on the top.
hmmm.. Maybe she need more bucks, fame or just bored? who knows.  :?

I find Miss Salonga a bit of over reactive.  :idea:
just groove with it and everything will be allright...

Offline lennon12

• Philmusicus Addictus
« Reply #2 on: June 24, 2013, 11:45:07 AM »
for Ma'am Radha, there's a high possibility of loosing coz' its a competition and text votes will be the basis of who's gonna be on the top.
hmmm.. Maybe she need more bucks, fame or just bored? who knows.  :?

I find Miss Salonga a bit of over reactive.  :idea:

mismo...

parang OA masyado haha..

yun nga eh, malamang sa malamang hindi mananalo si Radha...

sayang
an eye for an eye

will make us all blind

Offline robertshanepascual

• Philmusicus Addictus
« Reply #3 on: June 24, 2013, 11:53:55 AM »

mismo...
parang OA masyado haha..
yun nga eh, malamang sa malamang hindi mananalo si Radha...
sayang

Sayang talaga, pero okay na din yun. may napatunayan naman na sya.
Bet ko dyan si Sarah yung malakas manghatak ng text votes dahil sa Showbiz Status nya.

yung may rendition ng "Anak" ni ka Freddie na parang Up Dharma yung boses magaling.  :mrgreen:

just groove with it and everything will be allright...

Offline gandydancer123

• Philmusicus Addictus
« Reply #4 on: June 24, 2013, 11:56:56 AM »
http://www.collegehumor.com/video/6878622/dave-grohl-effectively-tears-apart-the-voice-in-one-sentence

http://www.theglobeandmail.com/life/the-hot-button/dave-grohl-rants-its-destroying-the-next-generation-of-musicians/article11746664/

“When I think about kids watching a TV show like American Idol or The Voice , then they think, ‘Oh, okay, that’s how you become a musician, you stand in line for eight f****** hours with 800 people at a convention centre and then you sing your heart out for someone and then they tell you it’s not f****** good enough.’ Can you imagine?”

“It’s destroying the next generation of musicians! Musicians should go to a yard sale and buy an old f****** drum set and get in their garage and just suck. And get their friends to come in and they’ll suck, too. And then they’ll f******* start playing and they’ll have the best time they’ve ever had in their lives and then all of a sudden they’ll become Nirvana. Because that’s exactly what happened with Nirvana. Just a bunch of guys that had some s***** old instruments and they got together and started playing some noisy-a** s***, and they became the biggest band in the world. That can happen again! You don’t need a f****** computer or the Internet or The Voice or American Idol .”

“I swear to God, if my daughter walked up onstage and sang her heart out and some f****** billionaire looked at her and said, ‘No, I’m sorry you’re not any good,’ I’d f****** throttle that person, I swear to God. Who the f*** are you to say what’s good or bad?”

*RC MUSIC EMPORIUM *
PEDALS & ACCESSORIES FOR SALE
PM: http://talk.philmusic.com/index.php?topic=283433.0      FB: https://www.facebook.com/RcMusicEmporium

Offline lennon12

• Philmusicus Addictus
« Reply #5 on: June 24, 2013, 11:59:10 AM »
Sayang talaga, pero okay na din yun. may napatunayan naman na sya.
Bet ko dyan si Sarah yung malakas manghatak ng text votes dahil sa Showbiz Status nya.

yung may rendition ng "Anak" ni ka Freddie na parang Up Dharma yung boses magaling.  :mrgreen:

oo magaling din yun, tapos pinakanta pa ulit hehe...

magaling din sana yung galing US na lalake, di lang nakapasa...

i think APL ang pinak-ok na Coach jan  :-D
an eye for an eye

will make us all blind

Offline DiMarzSiao™

• Philmusicus Addictus
« Reply #6 on: June 24, 2013, 12:10:07 PM »
2366 for teh Winz!   :nosebleed:

← ʍɐʎıɥ

Offline lennon12

• Philmusicus Addictus
« Reply #7 on: June 24, 2013, 12:14:09 PM »

haha...

eto ang magdadala sayong pangarap  :lol:
an eye for an eye

will make us all blind

Offline art_attack16

• Philmusicus Addictus
« Reply #8 on: June 24, 2013, 02:16:56 PM »
sa dulo niyan pop artist lang ang mananalo diyan, yung may madramang pinagdaanan sa buhay.
idadramatize kasi ng abs cbn yan eh.

ang mananalo eh magaling bumirit na naman,

Offline lennon12

• Philmusicus Addictus
« Reply #9 on: June 24, 2013, 02:17:37 PM »
sa dulo niyan pop artist lang ang mananalo diyan, yung may madramang pinagdaanan sa buhay.

parang sa Pilipinas Got Talent lang din hehe
an eye for an eye

will make us all blind

Offline gandydancer123

• Philmusicus Addictus
« Reply #10 on: June 24, 2013, 02:24:32 PM »

mismo...hahaha, papakita nila na wala sialng pera for clothes at tsinelas..tapos yung talent is birit birit lang trying hard maging black singer..samantalang yung malulupit na original song writers at bands sa pinas at sa Philmusic, hindi napapansin.
*RC MUSIC EMPORIUM *
PM: http://talk.philmusic.com/index.php?topic=283433.0      FB: https://www.facebook.com/RcMusicEmporium

Offline lennon12

• Philmusicus Addictus
« Reply #11 on: June 24, 2013, 02:26:50 PM »
mismo...hahaha, papakita nila na wala sialng pera for clothes at tsinelas..tapos yung talent is birit birit lang trying hard maging black singer..samantalang yung malulupit na original song writers at bands sa pinas at sa Philmusic, hindi napapansin.

yun talaga forte ng abs eh...

galing sa hirap then papakantahin..

wala ng bago
an eye for an eye

will make us all blind

Offline rickbig41

• Philmusicus Addictus
« Reply #12 on: June 24, 2013, 02:32:54 PM »

you got it right sir...

jovit ang dating sir gandy? hahahaha...  :lol:

yun talaga forte ng abs eh...

galing sa hirap then papakantahin..

wala ng bago

pang MMK ang dating lagi...para panoorin ng masa,  kasu minsan nakakasawa na rin manood ng mga kwento na paulit ulit and gaya gaya na lang sa iba,,,,  minsan nakakalimutan nila na madami pang ibang tao na may talent...yung mga makabago naman ang dating...
Those who did not learn from history are meant to repeat it...

Offline ael_israel

• Philmusicus Addictus
« Reply #13 on: June 24, 2013, 02:34:11 PM »

luto yan pre,,trust me!!! i've worked with ze network for almost 4 years! bago ako umalis dun and ayun basta laki ng kinikita nila diyan hahaha :lol:

sa myx awards nalang eh si sarah geronimo laging nanalo sa category niya eh kasi daming nagvovote saknya pinaggagastusan din ng record label ang text vote hehee  :idea:
« Last Edit: June 24, 2013, 02:39:25 PM by ael_israel »
AMMK!!!

Offline Brewstein15

• Forum Fanatic
« Reply #14 on: June 24, 2013, 02:34:27 PM »

na eventually mawawalan ng career at malalaos.
references: Zakiya897, Llever_custom, amorkulasisi, mikko21ganja, ryann, darxide_chronology, hwan, brax_monster, zero44, renmarquez, rowell.sales

Offline mark10_castilleja

• Forum Fanatic
Re: The Voice of the Philippines
« Reply #15 on: June 25, 2013, 12:27:31 AM »
The Voice = BITIN  :-o
Do not scorn a weak cub; he may become a brutal tiger

Offline Autoplay2009

• Philmusicus Addictus
« Reply #16 on: June 25, 2013, 12:32:05 AM »
http://www.collegehumor.com/video/6878622/dave-grohl-effectively-tears-apart-the-voice-in-one-sentence

http://www.theglobeandmail.com/life/the-hot-button/dave-grohl-rants-its-destroying-the-next-generation-of-musicians/article11746664/

“When I think about kids watching a TV show like American Idol or The Voice , then they think, ‘Oh, okay, that’s how you become a musician, you stand in line for eight f****** hours with 800 people at a convention centre and then you sing your heart out for someone and then they tell you it’s not f****** good enough.’ Can you imagine?”

“It’s destroying the next generation of musicians! Musicians should go to a yard sale and buy an old f****** drum set and get in their garage and just suck. And get their friends to come in and they’ll suck, too. And then they’ll f******* start playing and they’ll have the best time they’ve ever had in their lives and then all of a sudden they’ll become Nirvana. Because that’s exactly what happened with Nirvana. Just a bunch of guys that had some s***** old instruments and they got together and started playing some noisy-a** s***, and they became the biggest band in the world. That can happen again! You don’t need a f****** computer or the Internet or The Voice or American Idol .”

“I swear to God, if my daughter walked up onstage and sang her heart out and some f****** billionaire looked at her and said, ‘No, I’m sorry you’re not any good,’ I’d f****** throttle that person, I swear to God. Who the f*** are you to say what’s good or bad?”

Seriously, nung nabasa ko to from Dave Grohl, di nako nanood ng mga ganitong shows. Tama naman sya eh.
"Therefore, if anyone is in Christ, he is a new creation; old things have passed away; behold, all things have become new."

-2 Corinthians 5:17

Offline kym005

• Philmusicus Addictus
« Reply #17 on: June 25, 2013, 12:34:36 AM »
Points taken. Pero manonood pa rin ako. Trip ko e.  :-D
Mark 11:24

For this reason I tell you, whatever you pray and ask for, believe that you have received it, and it will be yours.

Offline dirtybluesplayer

• Philmusicus Addictus
« Reply #18 on: June 25, 2013, 01:41:15 AM »
For me, si Sarah ang hindi bagay, at siya lang kasi ang bukod tanging may pinaka mababa ang experience sa tatlo at hindi siya gaano kasikat sa ibang bansa, and puro revive pa songs niya, unlike the three puro own composition, if i have the power to remove sarah, i'll put arnel pineda of journey or charice, para bumagay, kasi medyo kilala naman na sila sa ibang bansa at mas may experience. Naaawa lang ako kay sarah pag napapanood ko siya sa the voice kasi madalas siyang barahin ni lea nang pasimple at tumatawa nalang si sarah para di mapaghalataang napapahiya sa mga tao.
I'm a one eared musician, and yes I do exist.

Offline gandydancer123

• Philmusicus Addictus
« Reply #19 on: June 25, 2013, 01:59:08 AM »
Seriously, nung nabasa ko to from Dave Grohl, di nako nanood ng mga ganitong shows. Tama naman sya eh.

same here...nagstuck talaga sa mind ko to...and tulad ng sinabi ni ael, malamang luto na nga mga results..kung sino talaga mapagkikitaan..entretainement eh..
*RC MUSIC EMPORIUM *

Offline IncX

« Reply #20 on: June 25, 2013, 02:17:46 AM »
just to demonstrate a point - i think piracy helped art reach places it normally wouldn't ... while singing shows like this corrupt art and make it cheap.

Offline CeL1916

• Philmusicus Addictus
« Reply #21 on: June 25, 2013, 02:39:18 AM »

si Lee Grane.. Indie artist may album na yan!

yung isang contestant din si Junji eh vocalist ng Velcro

pero papanoorin ko parin.. sarap sa tenga pag magaling singer eh..
« Last Edit: June 25, 2013, 02:41:42 AM by CeL1916 »
PM Transaction References: Rmansh/Miong_Magno/Pentagram_x/Julandmic09/Vanhatred/Liway77/cyrus2477/jracz_28/ichigo02/
thenameisjm/teddy_munoz/Xelly/haha/ekoy08/kalel_23/sensei_24/lucky/drahcirnna24/r_chino/ilikecarrots

Offline art_attack16

• Philmusicus Addictus
« Reply #22 on: June 25, 2013, 03:10:35 AM »
pero maganda pa rin talaga panoorin lalo kapag nakapanood ka ng mahuhusay talaga kumanta.
wag lang sana magaya kay jovit yung mananalo.

ginatasan lang ng ginatasan, puro revive ata ang kanta nun tapos hindi man lang ata tinulungan mag sulat ng original na kanta o wala man lang atang song writer ang nagsulat ng kanta para sa kanya  <_<

kung ikukumpara yung the voice at the voice philippines, mas marami variety sa US. lalo na kasi yung ibang mga nakakapasok eh mga teens pero country ang tugtog, hindi pacute , kaya lang dahil sa Murica eh pop artist ulit ang nanalo

Offline lennon12

• Philmusicus Addictus
« Reply #23 on: June 25, 2013, 06:39:32 AM »
For me, si Sarah ang hindi bagay, at siya lang kasi ang bukod tanging may pinaka mababa ang experience sa tatlo at hindi siya gaano kasikat sa ibang bansa, and puro revive pa songs niya, unlike the three puro own composition, if i have the power to remove sarah, i'll put arnel pineda of journey or charice, para bumagay, kasi medyo kilala naman na sila sa ibang bansa at mas may experience. Naaawa lang ako kay sarah pag napapanood ko siya sa the voice kasi madalas siyang barahin ni lea nang pasimple at tumatawa nalang si sarah para di mapaghalataang napapahiya sa mga tao.

i think ok naman si sarah...

eksperyensado na din kase sya sa mga singing contest..

yun nga lang, ano nga ba ang maituturo nya sa mga talent nya?

mahirap kay bamboo, baka bigla mang-iwan sa ere  :lol:
an eye for an eye

will make us all blind

Offline marzi

• Ang Na Ang Na!
  • Philmusicus Supremus
« Reply #24 on: June 25, 2013, 10:07:20 AM »
You all need to lighten up.

Masyado ninyong kinagagalitan yung show. Di nyo man lang napansin na filtered na to "real talents" yung mga nakakasampa ng stage nila.

Di tulad nung AI at YourCountrysGotTalent, puro katatawanan,drama at pahiyaan lang.
I turned myself into a monster to fight against the monsters of the world.

Earth Crisis - Nemesis