hulika

Author Topic: Shadow of the Colossus  (Read 1298 times)

Shadow of the Colossus
« on: July 01, 2010, 11:54:40 PM »
sinong naglalaro nito dito?
The night is young and so are we, we could paint the sky red and the town green.

Hikerun dakedo engi suru no ha hetakusou da

Offline MayhemKid

• Veteran Member
Re: Shadow of the Colossus
« Reply #1 on: July 15, 2010, 01:16:49 AM »
me, i finished the game 2 years ago. a very nice RPG and story, theres a part 2 of that game ICO title.haven't finished it though

Offline funkyfunk

« Reply #2 on: July 15, 2010, 08:34:10 AM »
one of the best games sa ps2. mas nauna yung ico but apparently, spiritual sequel siya ng shadow of the colossus. yung baby na hawak ni mono sa huli si ico daw.

Offline MayhemKid

• Veteran Member
« Reply #3 on: July 17, 2010, 06:51:48 PM »
yep sir nauna ang ICO, kung hindi lumabas ang shadow of the colossus ICO will never be noticed. IMHO, SOC was more of a hit than ICO. the last demon in the Shadow of the Colossus DORMIN=NIMROD.

Offline funkyfunk

« Reply #4 on: July 19, 2010, 10:40:56 AM »
ico wasn't really marketed that much plus imo soc is more fun than ico. ico was more of a environmental puzzle type of game.

off topic, the last guardian looks nice. it looks like it's sort of a throwback to ico.

Offline gunlak

• Philmusicus Addictus
« Reply #5 on: July 21, 2010, 04:48:04 PM »
lupet ng game na ito, finished this mga 2-3 yrs ago sa ps2 ng tita ko.

at first wala talaga akong idea sa game na ito, sinalpak ko lang. played it till the end, kaadik kasi yung open endedness niya regarding sa battle. kelangan ikaw magisip ng paraan kung pano talunin ito. tinapos ko ito ng walang guide man, talagang try and try until na matapos ko to.

i think this is one of the best PS2 game i played.  :-D
CLICK TO see baกิิิิิิat boys FB page!!!also check out my other band Skylines Forget

Offline MayhemKid

• Veteran Member
« Reply #6 on: July 21, 2010, 05:23:47 PM »
oo sobrang lahat ng posibilities pwede dito, nahirapan ako dito yung may trigger sa kamay na colossus, yung sa malalaking pillars yung place. pinaka favortie ko dito yung salamander tsaka yung water type na colossus tsaka yung ibon hahaha

Offline Eisley

• Philmusicus Noobitus
« Reply #7 on: July 25, 2010, 02:20:15 PM »
oo nga mga kapatid maganda tong game na to hahaha :) kahit natapos ko na to inuulit ulit ko parin hahaha  :mrgreen:

Offline Ben Tsing Co

• Philmusicus Addictus
« Reply #8 on: August 02, 2010, 12:40:29 AM »
Nalaro ko na din ito. Pinabili ito sa akin ng anak ko kasi nakita niya may kabayo sa game. Nung hindi niya alam kung ano gagawin nagpatulong siya sa akin. Umabot ako hanggang sa ibon lang. Hindi ko na natapos kasi di na kami makapagsave sa Memory Card ng anak ko. Nice to know madami din pala fan ng game na ito. :-D
“The difference between stupidity and genius is that genius has its limits.” -Albert Einstein

Offline ochoto

• Veteran Member
« Reply #9 on: August 20, 2010, 10:32:47 PM »
probably the best game i have ever played in PS2. plain and simple but action packed
May God be all the GLORY.