hulika

Author Topic: VALLEY OF CHROME  (Read 3465 times)

Offline chromekid

• Philmusicus Noobitus
VALLEY OF CHROME
« on: April 19, 2008, 02:48:40 AM »
Guys i'm a fan of valley of chrome. trip na trip ko talaga tugtugan nila. may mga naririnig ako na may mga ginagayahan daw ang VOC.

pa share naman ng mga ideas niyo about this band. thanx.

Offline vinz

Re: VALLEY OF CHROME
« Reply #1 on: April 19, 2008, 03:08:58 AM »
Guys i'm a fan of valley of chrome. trip na trip ko talaga tugtugan nila. may mga naririnig ako na may mga ginagayahan daw ang VOC.

pa share naman ng mga ideas niyo about this band. thanx.

tsismis lang yun hehehe...tagasaan ka? tropa ko sila...oks kasama alang ere sa katawan...magaling na banda walang tapon sa totoo lang lahat talaga magaling...ang gaganda gumawa ng riffs,areglo...si Rogel never na naging aware na marami silang FANS talaga hehehe keeps his feet on the ground, same sa mga kasama niya sa grupo...hiphop yun si Rogel :-D

Offline tejadster

• Philmusicus Addictus
« Reply #2 on: April 19, 2008, 09:23:19 AM »
naalala tuloy nung tinugtog namin sa school yung "forever young"...
akala nila original song namin :lol: :lol:
sabi namin valley of crome yun...
ayun marami ng nakikinig ng VOC sa school namin..

Offline marko21

• Philmusicus Addictus
« Reply #3 on: April 20, 2008, 05:27:05 PM »
Galing nila ganda pati nung bagong album

Offline funkyfunk

« Reply #4 on: April 22, 2008, 01:14:29 PM »
tsismis lang yun hehehe...tagasaan ka? tropa ko sila...oks kasama alang ere sa katawan...magaling na banda walang tapon sa totoo lang lahat talaga magaling...ang gaganda gumawa ng riffs,areglo...si Rogel never na naging aware na marami silang FANS talaga hehehe keeps his feet on the ground, same sa mga kasama niya sa grupo...hiphop yun si Rogel :-D

gwapo silang lahat lalo na si voltaire. hehe!  :-D

Offline chromekid

• Philmusicus Noobitus
« Reply #5 on: April 23, 2008, 03:01:55 AM »
taga antipolo ako bro. nakausap kona date c rogel, pinapa boto ny ako kc pinapatugtug n sa NU ung forever young nun.

tapos nakachat ko sya sa pinoy toy kolektor, nagkokolek sya transformers.

sobra ganda bago nila album! kaso may katulad na title at ung scourging at the pillar, tapos extinction agenda, may album ata na gnun na foreign band.

pero sobrang astig talaga ng tugtugan nito.

drummer pala ako, mga gusto mag cover VOC sali ako. kahit jam jam lang. :D

Offline beniceperkele

• Philmusicus Noobitus
« Reply #6 on: April 25, 2008, 12:33:32 AM »
Finally !!! I found Valley Of Chrome!
Wow!!! can i join here?
 Well, thanks!
I've been looking for V.O.C everywhere... and their CD's too... but i can't find it!
So what i did is to watch them playing in "youtube" more often.... huh! hai naku! when ko kaya makabili ng CD nila... and where?
Actually Me & my husband are V.O.C's #1 biggest Fan... I found them in Internet... It happened that i was surfing for a Rock / Metal bands in the Phils. & that was a year ago... and I noticed the amazing talents of these very young guys... they're not just a band but they really haveb pure talents... each of them are kickin' .... whoahh! I tell you! just listen to their guitarist... can't get away with him! they're all great! and their Vox is so powerful and yet so young... he is just like my "baby bro!" opppss! younger brother!  and they sound truly amazing! So, by then my husband & I became addicted with their music, and later on we've got few of their songs and " FOREVER YOUNG" still our # 1 most  played track.... in our Car! But we're still hoping to get their CD one day... & wish to get their signatures too! Infact I e-mail their website long time ago, just to ask if I can buy their CD... and I'll swap some of C.O.B. stuff... shirt maybe... you know Aleksi's band but obviously the V.O.C. website what I found was not activated coz I  didn't get any reply... or I went to a wrong site perhaps. BTW, V.O.C. is NOT a COPY coz their music is authentic... it is ... what it is.... and that's my opinion... the music what they play is a TYPE of speed... I think people who are into the ROCK world would understood the kind of music that they're playin'. So, OUR WISH FOR MORE ROCKIN' YEARS FOR VALLEY OF CHROME!!! Hope you can come to Europe one day... or have a back2back concert with "Children Of Bodom!" will yahh? hehehe !!!
MORE POWER TO V.O.C.!!!
BEST ROCKIN' REGARDS !

Offline vinz

« Reply #7 on: April 25, 2008, 10:37:51 AM »
Finally !!! I found Valley Of Chrome!
Wow!!! can i join here?
 Well, thanks!
I've been looking for V.O.C everywhere... and their CD's too... but i can't find it!
So what i did is to watch them playing in "youtube" more often.... huh! hai naku! when ko kaya makabili ng CD nila... and where?
Actually Me & my husband are V.O.C's #1 biggest Fan... I found them in Internet... It happened that i was surfing for a Rock / Metal bands in the Phils. & that was a year ago... and I noticed the amazing talents of these very young guys... they're not just a band but they really haveb pure talents... each of them are kickin' .... whoahh! I tell you! just listen to their guitarist... can't get away with him! they're all great! and their Vox is so powerful and yet so young... he is just like my "baby bro!" opppss! younger brother!  and they sound truly amazing! So, by then my husband & I became addicted with their music, and later on we've got few of their songs and " FOREVER YOUNG" still our # 1 most  played track.... in our Car! But we're still hoping to get their CD one day... & wish to get their signatures too! Infact I e-mail their website long time ago, just to ask if I can buy their CD... and I'll swap some of C.O.B. stuff... shirt maybe... you know Aleksi's band but obviously the V.O.C. website what I found was not activated coz I  didn't get any reply... or I went to a wrong site perhaps. BTW, V.O.C. is NOT a COPY coz their music is authentic... it is ... what it is.... and that's my opinion... the music what they play is a TYPE of speed... I think people who are into the ROCK world would understood the kind of music that they're playin'. So, OUR WISH FOR MORE ROCKIN' YEARS FOR VALLEY OF CHROME!!! Hope you can come to Europe one day... or have a back2back concert with "Children Of Bodom!" will yahh? hehehe !!!
MORE POWER TO V.O.C.!!!
BEST ROCKIN' REGARDS !

Hey Benice, V.O.C's new album are not yet available internationally...ill ask ROGEL about some info on where i could get their previous albums (sadly it isnt available anymore) but they have a new album out...some songs can be heard on their MYSPACE page i sent you...

Offline dungsdai

« Reply #8 on: April 25, 2008, 12:49:27 PM »
sa Los Banos(Laguna) ako nag-aaraL. madaLas ko naririnig pangaLan niLa. penge naman po kahit isang link ng jam niLa, baLita ko kac magaLing taLaga cLa.
"u dont have to prove anything, if u dont brag about anything" -dungsdai

Offline chromekid

• Philmusicus Noobitus
« Reply #9 on: April 26, 2008, 12:29:35 AM »
para sakin ang tugtugan ng VOC is EPIC Metal. parang epic kasi tugtugan nila e, lalo ng mga shredding guitars nila! grbe ang angas!

medyo may halatang gaya sila bro from metallica's master of puppets dun sa song nila na when everything turns to dust. napansin nio un? yung sa parang tatahimik na portion.

Offline ms pain

• Netizen Level
« Reply #10 on: April 26, 2008, 01:55:17 AM »
they remind me of black sabbath.

magaling sila.

Offline drummerboy827

• Forum Fanatic
« Reply #11 on: April 26, 2008, 10:22:16 AM »
Cool band! I've only seen them play live at the Shadows Fall concert. I was in the front row, so I couldnt really hear the music properly.
"Fast practice = slow progress"
"Slow practice = fast progress"

Offline daemonyitho

• Veteran Member
« Reply #12 on: April 27, 2008, 09:39:40 PM »
VOC reminds me of megadeth...
Ang lason ba pag naexpired lason pa rin?

Offline GodofWar

• Netizen Level
« Reply #13 on: April 29, 2008, 11:26:01 PM »
VOC reminds me of megadeth...
Parang kamukha nung guitarista nila yung sa Rumblebelly... Kaso mas magandang lalake yun!!!!! Bwahahahahahahaha

Whoaahhh, tatael, kelan na yun lesson mo samin!!!

Offline vinz

« Reply #14 on: April 30, 2008, 10:41:23 AM »
Parang kamukha nung guitarista nila yung sa Rumblebelly... Kaso mas magandang lalake yun!!!!! Bwahahahahahahaha

Whoaahhh, [ice cream], kelan na yun lesson mo samin!!!

haha sino si TATEL?  :wink:

Offline iamweird

• Forum Fanatic
« Reply #15 on: May 08, 2008, 06:05:20 PM »
try bad religion's american jesus.. katunog ng intro ng forever young :-D
Instead of searching for what to buy next, why not search for what to learn next?

Offline snob_you

« Reply #16 on: May 08, 2008, 10:46:57 PM »
sa Los Banos(Laguna) ako nag-aaraL. madaLas ko naririnig pangaLan niLa. penge naman po kahit isang link ng jam niLa, baLita ko kac magaLing taLaga cLa.

Orgmate ko sila tatel sa Los Baņos. Up Jammers' Club :-D

Offline studiowan

• Forum Fanatic
« Reply #17 on: May 18, 2008, 02:52:20 AM »
he he VOC is metal+hardcore+glamrock he he yan talaga influence nila mga bro tagal din namin silang naging brother band coz we have same management dati hanggang pareho na din kaming umalis sa management and hanggang ngayon eh super close pa din kami syempre laguna crew! unified he he! and talagang magagaling sila ganda pa ng taste sa music kaya ganda ng mga kanta nila...

Offline karl666

• Philmusicus Addictus
« Reply #18 on: May 26, 2008, 06:45:51 PM »
hail Valley of Chrome....

great album(never the lifeless)...

references: sbalbaguio2006 , washburny , pentagram x , markv , tone thinker, r_chino18