hulika

Author Topic: Audiophile Festival mall  (Read 20232 times)

Offline cutegasqueen

• Philmusicus Noobitus
Re: Audiophile Festival mall
« Reply #75 on: November 05, 2010, 07:00:12 PM »
Let me have my take on this shop where I usually get my gear.

One, I treat the people there with respect and I get reciprocated.  I can only think of a few things gone wrong as customers that you got a bad treatment.

Number one, you have to remember you are dealing with people.  Treat them with respect and they will treat you too with respect.

Number two, if you pester them with a lot of fickle mindedness like asking what does this box do and that, you are likely to get lambasted.  Do your homework and find out what you really want.  Don't go to the grocery asking the saleslady how does the tomato paste taste differently with another in the stack.

Number three, if you have issues, go to proper forum.  If you have not brought it to their attention through a letter then you are just barking at the wrong tree.  Barking here is just forum shopping.

Number four, if there is truth that many are dissatisfied then why the shop is still there and why I still get my gear there  :-D

If you do not want a bad treatment, be nice to them guys.

I can only give you tips....kung hindi bibili, sabihin outright na hindi ka bibili instead of pretending that you have $hitloads of cash in your pocket.  Be honest, if you are a dumb a$$ sabihin ninyo please educate me kasi ignorante ako.

Try it and it really works not just for music shops. :mrgreen:

So, these are requirements from AP to all customers? :D

With all due respect we know exactly where we’re barking, SIR.

Anyhow, welcome to the forums. You know, I make a living out of reading people’s profiles and I could clearly tell from your posts that you are from Audiophile. It could even be you, Mr. Paraiso.  :mrgreen:
Can't blame you for liking my bass more than you like me.

Offline hardcore misery

• Philmusicus Addictus
« Reply #76 on: November 05, 2010, 07:08:41 PM »
hindi naman lahat ng buyer ng gears sa music store ay KNOWLEDGEABLE. kaya nga nandyan kayong mga salesman/saleslady para i guide yung customer, trabaho niyo yan..
BOSS MetalZone II / GTX-BOSTON HeavyMetal 100 OVERKILL MOD
http://talk.philmusic.com/board/index.php/topic,71925.0.html

Offline LockJaw

• Philmusicus Noobitus
« Reply #77 on: November 05, 2010, 09:38:47 PM »

One, I treat the people there with respect and I get reciprocated.  I can only think of a few things gone wrong as customers that you got a bad treatment.

Number one, you have to remember you are dealing with people.  Treat them with respect and they will treat you too with respect.

Number two, if you pester them with a lot of fickle mindedness like asking what does this box do and that, you are likely to get lambasted.  Do your homework and find out what you really want.  Don't go to the grocery asking the saleslady how does the tomato paste taste differently with another in the stack.

Number three, if you have issues, go to proper forum.  If you have not brought it to their attention through a letter then you are just barking at the wrong tree.  Barking here is just forum shopping.

Number four, if there is truth that many are dissatisfied then why the shop is still there and why I still get my gear there  :-D

If you do not want a bad treatment, be nice to them guys.

I can only give you tips....kung hindi bibili, sabihin outright na hindi ka bibili instead of pretending that you have $hitloads of cash in your pocket.  Be honest, if you are a dumb a$$ sabihin ninyo please educate me kasi ignorante ako.

Try it and it really works not just for music shops. :mrgreen:

what do you know about being disrespected? have you tried being one? nahh.. i guess not. kse KNOWLEDGEABLE ka at MARAMING PERA! Syempre WE OUGHT TO SAY: Can i try that thing?malay ba namen kung may sira un? panu kung may depekto un? and kung babasahin mo ung mga pasts na posts. nklgay na bago nmen itry we are prepared to buy it na! in our case! We are SURE buyers that needs GOOD SALES ASSISTANCE and not DISRESPECTFUL assistance. and hey what the heck, malay ba nmen kung taga audiophile ka. disguising looking around.  :wink: kung taga audiophile ka man. please with all due respect. AYUSIN NYO MGA STAFF NYO!. God bless. :-o
« Last Edit: November 05, 2010, 09:45:13 PM by LockJaw »

Offline LockJaw

• Philmusicus Noobitus
« Reply #78 on: November 05, 2010, 09:49:37 PM »
hindi naman lahat ng buyer ng gears sa music store ay KNOWLEDGEABLE. kaya nga nandyan kayong mga salesman/saleslady para i guide yung customer, trabaho niyo yan..
Yeah! You have a point!

Offline Glennox

• Forum Fanatic
« Reply #79 on: November 06, 2010, 05:37:52 PM »
...dapat more effort pa ang Audiophile sales crew sa kanilang "technical assistance" lalo na sa mga members of this industry (tayo)...sa panahon ngayon kasi, madami na silang kalaban...,, :-D

Offline page8six....

• Philmusicus Addictus
« Reply #80 on: November 06, 2010, 06:27:50 PM »

One, I treat the people there with respect and I get reciprocated.  I can only think of a few things gone wrong as customers that you got a bad treatment.

Number one, you have to remember you are dealing with people.  Treat them with respect and they will treat you too with respect.

Number two, if you pester them with a lot of fickle mindedness like asking what does this box do and that, you are likely to get lambasted.  Do your homework and find out what you really want.  Don't go to the grocery asking the saleslady how does the tomato paste taste differently with another in the stack.

pano mo bibigyan ng respect eh bago palang magsisimula ang conversation nyo wala ng respect sayo?? after my experience with them, for me nirerespect ka nila pag alam nilang marami  kang pera.. please do a back reading of my experience with them.. oo malaki ang binigay nilang discount sa akin that time na bumili ako ng gears and after that a simple accessorry lang bibilhin ko tinarayan ako pati asawa ko nawalan na ng ganang pumasok dun. pero no choice na sya pag inuutusan ko kasi dun lang talaga ako makaka kuha ng specific item na bibilhin ko..  I dont want AP festi to be closed down..  paltan na lang ng mas customer friendly na staffs.

« Last Edit: November 08, 2010, 01:04:17 PM by page8six.... »
“If you don’t know the blues, … there’s no point in picking up the guitar and playing rock and roll or any other form of popular music.”
– Keith Richards

Offline barracks01

• Veteran Member
« Reply #81 on: November 08, 2010, 11:09:25 AM »
I can only give you tips....kung hindi bibili, sabihin outright na hindi ka bibili instead of pretending that you have $hitloads of cash in your pocket.  Be honest, if you are a dumb a$$ sabihin ninyo please educate me kasi ignorante ako.

hahaha natawa ko dito.  sir tama ka hindi lahat na tao bibili pero pag pumasok sa store nila or tumawag sa store nila may intention yon gets mo ba?

Number four, if there is truth that many are dissatisfied then why the shop is still there and why I still get my gear there

andyan ka kasi sir na tumatangkilik sa AP Festi. peace... anyway sa AP pa rin ako bumibili kaso hindi na sa Festi. like last week bumili me ng dbx sa ibang store na kasi mababait ang tao doon gets mo ba sir? Customer tayo ei pag ayaw na natin sa kanila wala sila magagawa. Ayan sir gets na gets mo na siguro naman maliwanag na sayo ha.. and please lang wag ka naman mag kunwari sir halata ka sa pananalita mo. peace man...
« Last Edit: November 08, 2010, 11:21:45 AM by barracks01 »

Offline mikki_blinkme

• Philmusicus Addictus
« Reply #82 on: November 08, 2010, 11:51:14 AM »
 :-D ako papasok pa lang ako nakatingin na lahat e. nag inquire lang ako di ako bibili.  :-D

Offline gobingo

« Reply #83 on: January 11, 2011, 08:17:29 PM »
RULE NO. 1 "THE CUSTOMER IS ALWAYS RIGHT."
RULE NO. 2 "IF THE CUSTOMER IS WRONG READ RULE NO.1" :-D :-D

MR. NOISY STATIC!!!! KUHA MO?

Offline miguelito

« Reply #84 on: January 12, 2011, 11:41:09 AM »
mga sir my mabait nmn dun,ung SECURITY GUARD SA PINTO,last September I went their to buy softcase of bass guitar alang entertain skin eh malapit ung stand ng softcase sa pwesto ng guard aun sya ung nag salestalk skin.Sana sya nalang palit sa mga siplado at masungit na crew dun.HAPPY NEW YEAR!!!magbago npo tayo tip lang.

Offline Noisy Static

« Reply #85 on: January 13, 2011, 07:00:09 PM »
RULE NO. 1 "THE CUSTOMER IS ALWAYS RIGHT."

MR. NOISY STATIC!!!! KUHA MO?

RULE NO. 1 "THE PAYING CUSTOMER IS ALWAYS RIGHT."

If you have not given the dude his dough, that ain't business

Offline Noisy Static

« Reply #86 on: January 13, 2011, 07:08:49 PM »
My fifty cents..

Hey guys you can always get gear from the US of A.  No need to deal with Audiophile.

what do you know about being disrespected? have you tried being one? nahh.. i guess not. kse KNOWLEDGEABLE ka at MARAMING PERA! Syempre WE OUGHT TO SAY: Can i try that thing?malay ba namen kung may sira un? panu kung may depekto un? and kung babasahin mo ung mga pasts na posts. nklgay na bago nmen itry we are prepared to buy it na! in our case! We are SURE buyers that needs GOOD SALES ASSISTANCE and not DISRESPECTFUL assistance. and hey what the heck, malay ba nmen kung taga audiophile ka. disguising looking around.  :wink: kung taga audiophile ka man. please with all due respect. AYUSIN NYO MGA STAFF NYO!. God bless. :-o

Offline king_james

• Veteran Member
« Reply #87 on: January 13, 2011, 10:09:15 PM »
My fifty cents..

Hey guys you can always get gear from the US of A.  No need to deal with Audiophile.

+1 or from Tom Lee HK  :-D :-D

Offline Noisy Static

« Reply #88 on: January 14, 2011, 10:14:52 PM »
+1 or from Tom Lee HK  :-D :-D

Good option but if you happen to have issues with let's say Ibanez guitar you got from Tom Lee, be prepared as well to turn it over to them at your own expense and to avoid your frustration, do not deal with AP for support or any other product related queries.  If you find them not stocking the guitar you wanted, then complain them to Ibanez  :mrgreen:

Offline spacejam

« Reply #89 on: January 14, 2011, 10:33:05 PM »
last night (around 7:30pm)tinawagan ko ang audiophile festival mall to inquire sana ng crown LPS series. sad to say medyo hindi pala maganda kausap mga tao doon hehehehe, tipong ayaw ako kausapin kesyo busy daw sya marami daw sya ginagawa.. inquire ko lang sana kung magkano ang actual price ng LPS 2500 since nabasa ko naman ang price dito sa forum gusto ko lang naman ie confirm sa kanila.

to audiophile festival mall pasensya na po sa pag inquire sa inyo at nagambala ko ang mga mga ginagawa nyo. since bibili sana ako ng 4pcs LPS2500 for my sound system i change my mind na muna pag tyagaan ko na lang muna tong lumang qsc ko.

wow mag 1 year na pala itong thread na ito.... di pa rin ba na action ito?
 :?

Offline barracks01

• Veteran Member
« Reply #90 on: January 15, 2011, 06:45:19 AM »
last night (around 7:30pm)tinawagan ko ang audiophile festival mall to inquire sana ng crown LPS series. sad to say medyo hindi pala maganda kausap mga tao doon hehehehe, tipong ayaw ako kausapin kesyo busy daw sya marami daw sya ginagawa.. inquire ko lang sana kung magkano ang actual price ng LPS 2500 since nabasa ko naman ang price dito sa forum gusto ko lang naman ie confirm sa kanila.

to audiophile festival mall pasensya na po sa pag inquire sa inyo at nagambala ko ang mga mga ginagawa nyo. since bibili sana ako ng 4pcs LPS2500 for my sound system i change my mind na muna pag tyagaan ko na lang muna tong lumang qsc ko.

wow mag 1 year na pala itong thread na ito.... di pa rin ba na action ito?
 :?

tama ka brad 7months na rin edad ng LPS ko kaso di ko binili sa kanila... very sad experience ang nagyari sa akin dyan.

Offline KitC

• Prime Moderator
« Reply #91 on: January 17, 2011, 04:20:49 PM »
Good option but if you happen to have issues with let's say Ibanez guitar you got from Tom Lee, be prepared as well to turn it over to them at your own expense

Same thing with ordering from US; shipping, import duties and taxes add up to the overall cost often equaling the price for the same item bought locally, then there is the warranty to worry about since US warranties are rarely honored here. And if you do manage to avoid the cost of importing, guess who pays for return shipping to the US if you encounter problems with your purchase?
Sonar 4.04PE/5.2PE/7.02PE/8.31 PE, Project 5 v2.5.1, EmulatorX 1.5, Cubase SL2, Ableton Live 7.14,  Intel Q6600 MSI P43 Neo 4Gb Crucial Ballistix Tracer DDR2-800, Emu 1820m, Yamaha DSP Factory, Terratec DMX 6fire

Offline dekturrr

• Forum Fanatic
« Reply #92 on: January 25, 2011, 01:37:05 PM »
May display na ba nag Korg Kronos sa Audiophile festi?
Pag meron na kahit ayokong pumasok dun papasok ako.
wahahaha
Pr. 23:23a

Buy the truth and do not sell it

Offline oteymike888

« Reply #93 on: March 22, 2011, 06:59:06 PM »
if ever theres a problem ilapit nyo sa manager ng audiophile hindi dito sa philmusic

walang mangyayari kung hindi mabibigyan ng leksyon yang mga staff na yan

basta ako sa audiophile north ave

suki na ako don
Contact #: 0917-8517727  |   0908-861-8895

Offline zero44

• Philmusicus Addictus
« Reply #94 on: March 26, 2011, 11:27:38 AM »
sa audiophile moa mababait naman mga tao..

di mo rin siguro sila masisis baka nga badmood din..
pero ang panget nga nun, lalo na customer naman tayo..

Offline dekturrr

• Forum Fanatic
« Reply #95 on: March 28, 2011, 03:30:22 PM »
Bibili dapat kame ng Peavey Amp, binigyan kame ng discount if cash. tas nung babayaran na dpat namen using card, wala na yung discount.

e ang card kapag straight payment is considered cash. ayun sa JB na lang kame bumili. where cash and straight payment using card is the same.

Dapat malaman ito ng mga managers and owners ng Audiophile na hindi dapat nila vinaviolate ang rule. Cash and straight payment using card must be the same.

tsk tsk
Pr. 23:23a

Buy the truth and do not sell it

Offline barracks01

• Veteran Member
« Reply #96 on: March 28, 2011, 03:46:12 PM »
Bibili dapat kame ng Peavey Amp, binigyan kame ng discount if cash. tas nung babayaran na dpat namen using card, wala na yung discount.

e ang card kapag straight payment is considered cash. ayun sa JB na lang kame bumili. where cash and straight payment using card is the same.

Dapat malaman ito ng mga managers and owners ng Audiophile na hindi dapat nila vinaviolate ang rule. Cash and straight payment using card must be the same.

tsk tsk
kulang nga ng isang tornilyo sa pag iisip saka di nagbabasa ng rules ng credit card.
straight payment na nga ei ibig sabihin cash ang ibabayad ng bangko sa kanila

Offline zero44

• Philmusicus Addictus
« Reply #97 on: March 29, 2011, 11:36:47 AM »

tsk tsk

sa yamaha greenhills ganun din..
cash and card same price..

anyways, pero ganun nga ang rule sa audiophile..
kapag card mo binili wala yung cash discount..

Offline SAITOHAJIME

« Reply #98 on: April 03, 2011, 01:02:16 AM »

tsk tsk

AFAIK, meron 5% charge ang bangko everytime you use a CC (Kahit pa straight charge). Binibigay na lang ng Audiophile as discount  kung "Cold Cash" payment ka. Their SRP price is the same as their Card price. I think
tama lang yun. Ang mali eh kapag hiningian ka ng +5% kapag nag Card ka.

Offline barracks01

• Veteran Member
« Reply #99 on: April 04, 2011, 01:36:11 PM »
AFAIK, meron 5% charge ang bangko everytime you use a CC (Kahit pa straight charge). Binibigay na lang ng Audiophile as discount  kung "Cold Cash" payment ka. Their SRP price is the same as their Card price. I think
tama lang yun. Ang mali eh kapag hiningian ka ng +5% kapag nag Card ka.

correction po ang 5% charge ng bagko ay sa may-ari ng credit card ipapatong once na nag bayad na sya ng utang nya, mayrong pa nga yang mga extra hidden charges like citibank ang gagamitin mo. ang pinag uusapan dito ang ang pera na binayad ng bangko sa audiophile, kung ano ang presyo ng pnurchase mo ganon din ang binayad ng bangko.

since ang audiophile may allergy sa creditcard, malamang ganun din sa post dated cheque, so mga ka forum pag bumili kayo sa audiophile para maka discount kayo magdala kayo ng coldcash...pag bumili ka ng apat na jbl eon so magkano yon? dala ka plastic bag lagyan mo ng pera..IMHO  :roll:
« Last Edit: April 04, 2011, 01:38:25 PM by barracks01 »