hulika

Author Topic: Philmusic Car Club *merged* (with Driving 101)  (Read 957039 times)

Offline Boxedking

• Philmusicus Addictus
Re: Philmusic Car Club *merged* (with Driving 101)
« Reply #2900 on: October 26, 2016, 11:42:41 PM »
San maganda mag pa 20k pms? And ano bang mga service kelangan ipagawa?

1k pms hanggang 15k pms regular ako sa casa ngayon plano ko sa labas na pa pms.
Inquire ka sa Motech kung meron malapit sa lugar mo.
www.soundclick.com/viruprison | www.soundcloud.com/lei-guitarist

Don't let the gearhead kill the musician in you. Philmusic s/b PhilGEAR

Offline mozart123

• Philmusicus Addictus
« Reply #2901 on: October 28, 2016, 10:22:35 AM »
check out my new page:Condo for sale Luzon.

Offline mozart123

• Philmusicus Addictus
« Reply #2902 on: October 28, 2016, 05:11:13 PM »

Offline fizz450_03

• Philmusicus Addictus
« Reply #2903 on: October 28, 2016, 11:13:02 PM »

napaka galing  :|

sa mga uuwi sa probinsya tonight and driving... drive ride safe guys  :razz:

meanwhile, eenjoyin ko edsa when everyone is away  :razz: :razz:
Bedroom Rock Guitar

check out my blog @ http://lifeinadreamlessworld.wordpress.com

Offline mozart123

• Philmusicus Addictus
« Reply #2904 on: October 31, 2016, 03:36:16 PM »
Funeral convoys, driving school cars banned on major roads

MANILA, Philippines – Metro Manila roads might soon be off limits to student drivers and funeral convoys.

The Metropolitan Manila Development Authority (MMDA) is now reviewing ordinances and traffic regulations to stop driving schools and funeral parlors from passing through major Metro Manila roads.

MMDA chairman Thomas Orbos said student drivers and funeral convoys have both contributed to the worsening traffic condition in Metro Manila.

Orbos said there is no need for a long funeral convoy to show people’s love for their departed ones.

Close ad X

He said student drivers and instructors would be cited and issued tickets for traffic obstruction.

He said the MMDA would recommend stiffer measures and ordinances to deal with driving schools and funeral firms that would not comply.

http://www.philstar.com/headlines/2016/10/31/1639011/funeral-convoys-driving-school-cars-banned-major-roads

Offline mozart123

• Philmusicus Addictus
« Reply #2905 on: October 31, 2016, 07:56:29 PM »
60,000 road accidents in first seven months of 2016

Read more: https://motioncars.inquirer.net/46702/46702#ixzz4OfB00jlD
Follow us: @inquirerdotnet on Twitter | inquirerdotnet on Facebook

Offline marzi

• Ang Na Ang Na!
  • Philmusicus Supremus
« Reply #2906 on: October 31, 2016, 10:06:50 PM »
60,000 road accidents in first seven months of 2016

Read more: https://motioncars.inquirer.net/46702/46702#ixzz4OfB00jlD
Dapat magpakasaya tayo kasi wala pa rin tayo sa listahan ng top 25 countries with the most car accidents according sa World Atlas site.

http://www.worldatlas.com/articles/the-countries-with-the-most-car-accidents.html

Ang madami tayo, t@nga at aroganteng road users. At buti na lang wala silang tally nun.
I turned myself into a monster to fight against the monsters of the world.

Earth Crisis - Nemesis

Offline mozart123

• Philmusicus Addictus
« Reply #2907 on: November 01, 2016, 10:33:19 AM »
Professional drivers to undergo mandatory exam

To keep roads safe, professional drivers or drivers of public utility vehicles (PUV) – including those employed by companies – will have to undergo mandatory qualifying examinations.

The requirement will be a key provision in the proposed Traffic Crisis Act and the possible grant by the House committee on transportation of emergency powers to President Duterte.

Reps. Gus Tambunting, Alfred Vargas and Winnie Castelo and House Deputy Speaker Raneo Abu said it’s time for the government to address the problems brought about by unqualified and abusive PUV drivers.

Accidents and traffic congestion are mostly caused by undisciplined drivers.

Under the proposed setup, professional drivers will have to undergo mandatory written and practical examinations for free.

http://thephilippinestar.ph/articles/2016-11-01/news/professional-drivers-to-undergo-mandatory-exam/173387

Offline mozart123

• Philmusicus Addictus
« Reply #2908 on: November 01, 2016, 12:44:42 PM »
Gatchalian wants to ban noisy vehicles

MANILA, Philippines— Sen. Sherwin Gatchalian has proposed to ban cars and motorcycles with modified mufflers or sound boosters, citing the harmful effects of noise pollution to health and the distraction it could cause other motorists on top of the already stressful heavy traffic in metropolitan areas.
Through Senate BIll No. 1195, Gatchalian aims to control the noise on the road through banning vehicles that emit sounds of more than 70 decibels, a noise level within the safety threshold per the World Health Organization (WHO).
Cars and motorbikes with modified mufflers or sound boosters are popular among riders who like to simulate the sound of race vehicles.

Read more: http://newsinfo.inquirer.net/837165/gatchalian-wants-to-ban-noisy-vehicles#ixzz4OjGoL4jo

Offline marzi

• Ang Na Ang Na!
  • Philmusicus Supremus
« Reply #2909 on: November 02, 2016, 08:37:30 AM »
lol yung mga ad na nakikita ko sa fb groups

FS>car

description:

daily driven(guaranteed all working)

issues:

paso rehistro 2 years

langya minamaneho nyo araw araw paso na rehistro?!

Earth Crisis - Nemesis

Offline mozart123

• Philmusicus Addictus
« Reply #2910 on: November 02, 2016, 09:11:04 AM »

Offline mozart123

• Philmusicus Addictus
« Reply #2911 on: November 02, 2016, 09:23:56 AM »
akala ko di mag tweet ang dept of transportation tinatanong ko kung kailan nila ipatutupad yung speed limiter law sa puv sasabihin daw nila sa management.

Offline marzi

• Ang Na Ang Na!
  • Philmusicus Supremus
« Reply #2912 on: November 04, 2016, 11:36:29 AM »
yo mga chong! someone offered me a chevy optra 2005 at a very reasonable price. tempted kami ni misis kunin. problem is, i am not so familiar with the pre-2010 chevys in terms of lifespan and availability of parts.

should i take the plunge? malinis yung auto in and out and i checked the nooks and crannies, no signs of flooding.

Earth Crisis - Nemesis

Offline mozart123

• Philmusicus Addictus
« Reply #2913 on: November 04, 2016, 03:03:57 PM »
yo mga chong! someone offered me a chevy optra 2005 at a very reasonable price. tempted kami ni misis kunin. problem is, i am not so familiar with the pre-2010 chevys in terms of lifespan and availability of parts.

should i take the plunge? malinis yung auto in and out and i checked the nooks and crannies, no signs of flooding.

wag kang kumuha chevy.  sa america dinededma lang yan.

o kung gusto mo register ka sa tsikot.com forums basahin mo reviews ng mga me ari ng chevy.
« Last Edit: November 04, 2016, 03:22:24 PM by mozart123 »

Offline kirov

« Reply #2914 on: November 04, 2016, 08:25:50 PM »

Manual ba bro? Maganda kaha nyan matigas pero malakas sa gas. Medyo mahirap din pyesa.
Sex is like pizza: there's no such thing as bad pizza. Sure there is cold pizza, pizza that makes you sick, unenthusianstic meaningless pizza, and pizza that you won't get a second time. But nothing will ever make you stop wanting pizza.

Offline mozart123

• Philmusicus Addictus
« Reply #2915 on: November 04, 2016, 08:57:06 PM »

i'm boss jun formerly co-owner of mike hunter autoworkz.
its ESROHDERS AUTOWORKS now same address
155 marick drive , marick subdivision cainta rizal.
cp. globe 09277555272 smart 09183064201

'pag walang tino walang bayaran'

been in optra for 3years, i only specialize in one car CHEVROLET OPTRA.

i know the unit from top to bottom...

isama mo to mekaniko sa optra kung gusto mo bilhin nakita ko sa tsikot forum.

Offline marzi

• Ang Na Ang Na!
  • Philmusicus Supremus
« Reply #2916 on: November 05, 2016, 10:08:09 AM »
Hehe nabasa ko yung tungkol sa ecu reprogramming. Tanong ko kung nagalaw na para konting assurance na improved yung fuel efficiency nya.

Matic yung binebenta. Babae owner. Malinis in and out. Around 74k mileage.

Check ko yan mechanic na nirefer mo Mozart.

Sent from my ASUS_Z00VD using Tapatalk

Earth Crisis - Nemesis

Offline mozart123

• Philmusicus Addictus
« Reply #2917 on: November 05, 2016, 01:14:28 PM »
Hehe nabasa ko yung tungkol sa ecu reprogramming. Tanong ko kung nagalaw na para konting assurance na improved yung fuel efficiency nya.

Matic yung binebenta. Babae owner. Malinis in and out. Around 74k mileage.

Check ko yan mechanic na nirefer mo Mozart.

Sent from my ASUS_Z00VD using Tapatalk

maganda matic sa traffic wag lang titirik di kasi pwede itulak mag jump cable ka.

Offline rockophoria

• Philmusicus Addictus
« Reply #2918 on: November 06, 2016, 02:02:26 PM »
maganda matic sa traffic wag lang titirik di kasi pwede itulak mag jump cable ka.

I agree, naka AT din ako kaya lagi nakahanda ang jump-cables ko sa trunk, nakahanda rin lahat ng number ng flatbed-tow trucks dahil di rin pwede hilahin ng towtruck ang matic.. kailangan nakakarga.

wala ka na nga lang problema sa traffic at uphill.. kaso di mo kuntrolado ang RPM mo minsan kulang pa nagsishift na, parati kang iwan sa convoy haha

imma badass!! <funky guitar rift>

Offline mozart123

• Philmusicus Addictus
« Reply #2919 on: November 06, 2016, 02:03:41 PM »
I agree, naka AT din ako kaya lagi nakahanda ang jump-cables ko sa trunk, nakahanda rin lahat ng number ng flatbed-tow trucks dahil di rin pwede hilahin ng towtruck ang matic.. kailangan nakakarga.

wala ka na nga lang problema sa traffic at uphill.. kaso di mo kuntrolado ang RPM mo minsan kulang pa nagsishift na, parati kang iwan sa convoy haha

di ba pwede hatakin sa likod ng tow truck kahit di ikarga.

Offline Ralph_Petrucci

• Namamasko po!
  • Philmusicus Supremus
« Reply #2920 on: November 07, 2016, 09:34:27 AM »
pwede hatakin sa tow truck, depende lang kung rear wheel or front wheel drive. tska syempre, shift to neutral. hahaha
hahaha ako binibiyak ko muna yung wetpaks para makita kung may yellow thingy hahahaha

Offline marzi

• Ang Na Ang Na!
  • Philmusicus Supremus
« Reply #2921 on: November 07, 2016, 09:48:43 AM »
yun yung pinagtatalunan namin ni misis kasi gusto nya daw ma-drive. sabi ko wala naman problema sa manual basta matyaga syang aralin tsaka wag nya panggigilan yung pedals. sabi ayaw nya na daw problemahin yung clutch hahahaha.

anyways, binitawan na namin. ok talaga yung unit kasi pagkabitaw namin inoffer nya sa iba gusto na din agad kunin eh. naghahanap na lang ng mechanic na titingin yung buyer para ma-inspect kung ano magiging problema o kung baka kailangan pa bawasan benta for the repair(s).

Earth Crisis - Nemesis

Offline Ralph_Petrucci

• Namamasko po!
  • Philmusicus Supremus
« Reply #2922 on: November 07, 2016, 09:50:13 AM »
yun yung pinagtatalunan namin ni misis kasi gusto nya daw ma-drive. sabi ko wala naman problema sa manual basta matyaga syang aralin tsaka wag nya panggigilan yung pedals. sabi ayaw nya na daw problemahin yung clutch hahahaha.

anyways, binitawan na namin. ok talaga yung unit kasi pagkabitaw namin inoffer nya sa iba gusto na din agad kunin eh. naghahanap na lang ng mechanic na titingin yung buyer para ma-inspect kung ano magiging problema o kung baka kailangan pa bawasan benta for the repair(s).

if I may ask... magkano?
hahaha ako binibiyak ko muna yung wetpaks para makita kung may yellow thingy hahahaha

Offline mozart123

• Philmusicus Addictus
« Reply #2923 on: November 07, 2016, 12:03:17 PM »

hanap ka na lang ng toyota di mawawalan ng surplus yung love life corolla ok yun sayang binenta ng nanay ko mas matipid innova diesel.

Offline marzi

• Ang Na Ang Na!
  • Philmusicus Supremus
« Reply #2924 on: November 08, 2016, 09:33:57 AM »
if I may ask... magkano?

150k offer. negotiable.

hanap ka na lang ng toyota di mawawalan ng surplus yung love life corolla ok yun sayang binenta ng nanay ko mas matipid innova diesel.

ayaw ni misis ng lovelife. ako gusto ko. gusto nya yung 2nd to 3rd gen vios, ako ayoko.

ok lang siguro, sya naman mag drive eh. siguro ako pag long drive o weekends. pero id rather commute pag work days o kaya mag motor.

Earth Crisis - Nemesis