My recent experience sa AP Festival Mall Alabang:
Me and our band's drummer were canvassing for cymbals on all music stores in the said mall. Pagpasok namin sa loob ng AP, lahat ng staff andun lahat nagkukwentuhan sa bandang storage room ata nila. None of them greeted us even the guard, haha. Ilang items na yung tinitignan namin sa store pero wala talaga nagkusang mag-assist samin. Kinibo nalang kami nung kami na mismo nagtanong sa isang staff nila. It's the opposite sa ibang stores dun like Lazer, Lyric and RJ.
On the other hand, yung customer service ng AP sa Market! Market! is better than dun sa branch sa Festival Mall.
IMO, regardless kung anong store, di talaga consistent when it comes to customer service kasi madalas willingness issue na yan ng staff eh. Isang Example pa nyan sa experience ko eh kung gaano ka-warm mag-assit yung Lyric sa Festival mall sya namang halos walang pakialam yung staff sa Lyric sa tapat ng JB Music sa Alabang town center. Minsan, hindi man ganun katitindi items ng store nila bumabawi naman sila sa customer service, yung iba nasa kanila nga yung mga high end na pwede mong bilhin, may staff naman na parang walang gana umasikaso sayo.
Nevertheless, why be bothered in such 9regardless kung anong store yan) kung pwede ka namang magtanong ng maayos sa kanila about your inquiries? Kung di ka satisfied, go somewhere else. It's that simple.
Again, opinion ko lang to based from my experiences.