hulika

Author Topic: CUE-SHE!!! - LOCKED!!!!  (Read 19003 times)

Offline nixxx

CUE-SHE!!!
« Reply #50 on: September 20, 2006, 09:59:21 AM »
Quote from: Mustspit

:twisted:  8)  :lol:  :lol:  :lol:

:D

hoy alis kau dito sa rock forum cue [gooey brown stuff]

Offline Mustspit

• Veteran Member
CUE-SHE!!!
« Reply #51 on: September 20, 2006, 01:57:22 PM »
^ :lol: ilipat na lang sa trash can section  :lol:
It's been 2 hours and 6 days, since you made my world a cold place, with nothing to see, and nothing to hear, i walk alone with a hope inside me, and this world refused to guide me, with nothing to feel and this wounds won't heal...

Offline Poundcake

• GAS prophet
  • Administrator
CUE-SHE!!!
« Reply #52 on: September 20, 2006, 03:18:40 PM »
Quote from: trem3
PRS Guitars gamit nila ngayon ah? nakaDave Navarro Sig. yung isa... sayang lang mga gitara... tsk tsk sayang ang PRS... kaines!

anak ng tinapay... naka-PRS sila tapos ganun lang ang tutugtugin? tsktsk..
"The LORD will save me, and we will play my music on stringed instruments all the days of our lives, at the house of the LORD." Isaiah 38:20

Offline pallas

• Philmusicus Addictus
CUE-SHE!!!
« Reply #53 on: September 20, 2006, 03:35:47 PM »
Well no matter what you guys say they still dont give a rats ass about what people think bout them...thats rock n roll enuff for me. :lol:
All i see here is our classic "crab mentality". :(
O Rose, Thou art sick! The invisible worm that flies in the night, In the howling storm, Has found out thy bed of crimson joy: and his dark secret love, Does thy life destroy.   

William Blake, The Sick Rose

Offline born2groove

• Veteran Member
CUE-SHE!!!
« Reply #54 on: September 21, 2006, 02:23:25 PM »
no comment..*giggle* peace! :D
"Love...is an accident waiting to happen."
(bawal ang mga gaya-gaya dito sa philmusic) :p
www.friendster.com/born2groove

Offline LORD_TAMSZ

• Forum Fanatic
CUE-SHE!!!
« Reply #55 on: September 22, 2006, 04:30:37 PM »
Quote from: pallas
Well no matter what you guys say they still dont give a rats ass about what people think bout them...thats rock n roll enuff for me. :lol:

ser nde yata "crab mentality" ang tawag sa pinapakita nila (at ako) about cueshe. bsta meron pang ibang term eh, or ibang description na lng about how filipinos react to this kind issues....na-share ko lang po.
\m/

"...remember kids, there are no stupid questions...just stupid people..."-- Mr. Garrison, South Park

Offline daemonite

• Philmusicus Addictus
CUE-SHE!!!
« Reply #56 on: September 22, 2006, 10:04:44 PM »
ang pagkakaalam ko sa crab mentality is hinihila pababa ang isang tao. I don't see them going down anytime, kaya nga mas naaasar pa ako!

And dude, FYI lang, kaya nagagalit kami sa kanila kasi nagfi-feeling sila na rock pero show band naman sila. Ganon lang kasimple yun.
Drummer / Keyboardist
PrimeApes / Chuckoy Vicuņa Combo
https://soundcloud.com/daemon-keys

Offline bam_boo

• Netizen Level
CUE-SHE!!!
« Reply #57 on: September 22, 2006, 11:09:05 PM »

CRAB MENTALITY YOUR FACE!
HILAHIN PA SILA PABABA!!!
popoy!

Offline Santo Muerte

• Philmusicus Addictus
CUE-SHE!!!
« Reply #58 on: September 23, 2006, 12:00:10 AM »

Or it may be "righteous indignation towards talentless garbage".

Offline pallas

• Philmusicus Addictus
CUE-SHE!!!
« Reply #59 on: October 02, 2006, 07:24:03 PM »
Quote from: daemonite
ang pagkakaalam ko sa crab mentality is hinihila pababa ang isang tao. I don't see them going down anytime, kaya nga mas naaasar pa ako!

And dude, FYI lang, kaya nagagalit kami sa kanila kasi nagfi-feeling sila na rock pero show band naman sila. Ganon lang kasimple yun.

Well last year dami nilang haters at first album nila and I heard marami ring nang-down sa music nila, binato pa yata sila sa gigs or sinigawang jologs..(not sure bout this nabasa ko lang dito) And the hate threads started popping here.

Fast forward to know and they have a 2nd album and a 50 city tour date. So basically kahit ilang hate threads dito they dont care what you say.
They are gonna do what they beleive is the right thing to do and that is to rock even if it aint your brand of rock.

They are trying to make a living here, put food on the table and in the process doing something they love. Do you think they like it? Maybe...maybe not. Im sure they can rock out and give us a decent album with a lot of integrity but I think their not gonna be that successful.

They are not liked by people who know the deal and they know that but they still push thru with what they want to do and for that you gotta give em credit.
O Rose, Thou art sick! The invisible worm that flies in the night, In the howling storm, Has found out thy bed of crimson joy: and his dark secret love, Does thy life destroy.   

Offline tripnotic

CUE-SHE!!!
« Reply #60 on: October 02, 2006, 08:19:10 PM »

i dont really think theyre worth classifying under the show band genre. show bands are usually bands who play at shakeys, cowboy grill. variety ang tugtugan ng show bands. pogi band lang sila pwede i classify. mga pa cute!  :twisted:
#define SIGNAL(x) (((NOISE(x)+(NOISE(x)>>4)) & 0x0F0F0F0F) % 255)
#define NOISE(x) ((x) - (((x)>>1)&0x77777777) \
- (((x)>>2)&0x33333333) \ - (((x)>>3)&0x11111111))

Offline akosimic

• Philmusicus Addictus
CUE-SHE!!!
« Reply #61 on: October 03, 2006, 11:37:21 AM »
Quote from: tripnotic

i dont really think theyre worth classifying under the show band genre. show bands are usually bands who play at shakeys, cowboy grill. variety ang tugtugan ng show bands. pogi band lang sila pwede i classify. mga pa cute!  :twisted:

well inamin ng manager nila sa isang statement na showband sila. hehe

or baka manager nila hindi alam ibig sabihin ng showband. hehe

Offline revelee

CUE-SHE!!!
« Reply #62 on: October 04, 2006, 02:31:28 PM »
show bands ba yung mga iniinvite (for example nung js prom namin dati sa brown villa) tapos kinakanta lahat ng genre...kung ano uso...2003 nun eh...mga kinanta nila songs ni nelly and eminem...wala atang rock ... ayun...di cguro showband ang cue,cu,kuyu...anu un??

teka may nagtext...

uy si vinci...

yeh lakas tama...
"take a step...
but don't look down
so take a step..."

Offline daemonite

• Philmusicus Addictus
CUE-SHE!!!
« Reply #63 on: October 04, 2006, 09:36:06 PM »
Quote from: revelee
show bands ba yung mga iniinvite (for example nung js prom namin dati sa brown villa) tapos kinakanta lahat ng genre...kung ano uso...2003 nun eh...mga kinanta nila songs ni nelly and eminem...wala atang rock ... ayun...di cguro showband ang cue,cu,kuyu...anu un??

teka may nagtext...

uy si vinci...

yeh lakas tama...

opinion ko sa show band yung mga robot na sumusunod sa mga tumutugtog sa radyo na kahit matagal na sumikat sa mga musikero eh nahuhuli nilang tugtugin...one more thing. Porke may regular gigs lang sila eh kala mo kung sila na ang pinakasikat na mga banda sa pilipinas. Believe me, it's like that here...

it's not that i'm dissin' show band and stuff... pinanggalingan ko rin yan eh. Kaso nga lang i didn't sell out.
Drummer / Keyboardist

Offline pallas

• Philmusicus Addictus
CUE-SHE!!!
« Reply #64 on: October 04, 2006, 09:45:09 PM »
Hell yeah id sell out if it would set me up for life 8)

Check out Mayer. He did a single called body is a wonderland and what is he doin now? Doin whatever he likes with his music.
He sold out first di ba :D

Offline patchu7382

• Philmusicus Noobitus
CUE-SHE!!!
« Reply #65 on: October 05, 2006, 11:51:28 AM »
laftrip tong thread na to ah!!! pero sa totoo lang, etong mga bandang to ang bumubuo ng genre dito sa pinas... mapa pop, pakyut, jologs, showband, r&b, ROCK, alternative, world, etc... naiinis ako sa cueshe pero rinerespeto ko sila as an artist... mapa mababaw man yung lyrics at baduy ang tunog at lalo na yun "ULAN" na video eh artist pa rin sila.. sellout nga... sana lang gumawa sila ng kanta na kung sino man talaga sila... si mayer isang beses lang nag sellout eh... pero kung parati eh ibang usapan na yun... SOMETIMES YOU GOTTA SELLOUT... kung mapapansin niyo, ibang kanta, may hidden "SELLOUT MELODY" rin pero tinatakpan lang ng mabigat or rick-ish sound... pero sana sibakin nila yung epal dun.. pakyut talaga eh... ok na silang 4 eh... hahaha! yun lang po! BAW!!!
Quit Work, Make Music.

Offline tam_guitar

• Philmusicus Addictus
CUE-SHE!!!
« Reply #66 on: October 05, 2006, 01:06:53 PM »
Quote from: patchu7382
laftrip tong thread na to ah!!! pero sa totoo lang, etong mga bandang to ang bumubuo ng genre dito sa pinas... mapa pop, pakyut, jologs, showband, r&b, ROCK, alternative, world, etc... naiinis ako sa cueshe pero rinerespeto ko sila as an artist... mapa mababaw man yung lyrics at baduy ang tunog at lalo na yun "ULAN" na video eh artist pa rin sila.. sellout nga... sana lang gumawa sila ng kanta na kung sino man talaga sila... si mayer isang beses lang nag sellout eh... pero kung parati eh ibang usapan na yun... SOMETIMES YOU GOTTA SELLOUT... kung mapapansin niyo, ibang kanta, may hidden "SELLOUT MELODY" rin pero tinatakpan lang ng mabigat or rick-ish sound... pero sana sibakin nila yung epal dun.. pakyut talaga eh... ok na silang 4 eh... hahaha! yun lang po! BAW!!!

+1
There is no tone. There is only music.

Offline kid_moll

• Forum Fanatic
CUE-SHE!!!
« Reply #67 on: October 05, 2006, 04:59:51 PM »
Kung sabagay... malinis tugtog nila... they're pretty tight... not like Spongecola...

Oooops!  :shock:

Offline higad

• Philmusicus Addictus
CUE-SHE!!!
« Reply #68 on: October 06, 2006, 07:42:16 AM »
Quote from: revelee

teka may nagtext...

uy si vinci...

yeh lakas tama...

showband? mymp :) yata

yung makikita mo sa mga pangkonyo na bars. tpos tinutugtog yung mga request ng tao, at mga kantang patok. hindi lang pop r&b jazz kahit rock. bsta cover songs yun na yun.

but theres somthing bout showbands that is really good.. you get 2 know how to play more songs :) songs of other bands. at minsan kapag pinatugtog mo sa kanila alam talaga nila. one time nag request ako stevie ray vaughan. pride and joy, natipa. at alam lyrics. :) haha nakakatuwa.
ang ayoko lng sa showbands eh parang robot nga minsan. pero yun lang yun. di naman porket showband ka gay ka na e. hehe. :) pagiisip lng ng tao yun. minsan mga posers gnun :) "showband? yuck gay yan" - i heard this one from a poser i knew. natawa ako. sabi ko sa sarili ko, "tsktsk ... yabang lang ah." e kung tumugtog nga kayo sabit sabit eh :) hehe
Pare1: Pare, bat naman hanggang ngayon wala ka pang syota? wala ka pa<br />bang napupusuan?<br />Pare2: Meron.. Manhid ka lang!<br /><br />heegad.multiply.com

Offline pallas

• Philmusicus Addictus
CUE-SHE!!!
« Reply #69 on: October 07, 2006, 10:09:46 AM »
Quote from: patchu7382

He did the trojan effect though. Get in first, give em what they want then BAM this is what i really want to do attitude :lol: first album was pure sell-out. Compare that too his newer ones and its a diferent story.

Offline daemonite

• Philmusicus Addictus
CUE-SHE!!!
« Reply #70 on: October 08, 2006, 06:41:58 PM »
Wahaha front act ang isang banda ko sa CUESHE concert dito sa Dagupan, Makikita ko rin sa wakas si Mascot!!!

Balak namin tumugtog ng Hale pang-asar lang! Heheh!

Seriously, di siguro, may sarili kami pieces eh.
Drummer / Keyboardist

Offline pallas

• Philmusicus Addictus
CUE-SHE!!!
« Reply #71 on: October 08, 2006, 06:44:00 PM »
balitaan mo kami 8)

Offline higad

• Philmusicus Addictus
CUE-SHE!!!
« Reply #72 on: October 09, 2006, 09:14:18 AM »
kapag nasira ulit nung drummer yung snare ipasok nyo yung drumsticks nya sa tenga tpos ilusot nyo yung butas na snare. hehe joke lang! hehe. pis :)
Pare1: Pare, bat naman hanggang ngayon wala ka pang syota? wala ka pa<br />bang napupusuan?<br />Pare2: Meron.. Manhid ka lang!<br /><br />heegad.multiply.com

Offline lykenhowl

• Philmusicus Addictus
CUE-SHE!!!
« Reply #73 on: October 09, 2006, 11:02:47 AM »
Actually Cueshe invented a new Genre...its called GAY ROCK. :lol:  :lol:  :lol:

Offline daemonite

• Philmusicus Addictus
CUE-SHE!!!
« Reply #74 on: October 09, 2006, 02:18:11 PM »
Quote from: higad
kapag nasira ulit nung drummer yung snare ipasok nyo yung drumsticks nya sa tenga tpos ilusot nyo yung butas na snare. hehe joke lang! hehe. pis :)

i like that. kaso ang balak ko habang nakaposing si mascot sipain sya sa behind para mahulog sa stage! wahahaha!

Pis!
Drummer / Keyboardist