hulika

Author Topic: Illustrators / Painters / Artists Thread *merged*  (Read 87152 times)

Offline arkinet

  • Veteran Member
  • ****
Re: Illustrators / Painters / Artists Thread *merged*
« Reply #675 on: May 12, 2016, 05:59:30 AM »
sketches I made a while back

watercolor on 8.5x11


oil on 12x18 canvas


acrylic on 6'x12' board, fil-am church lobby

\"...pure and simple, is the heart that stay's free...\" sc chapman

Offline red lights

  • Philmusicus Addictus
  • *****
Re: Illustrators / Painters / Artists Thread *merged*
« Reply #676 on: May 12, 2016, 06:25:07 AM »


^ ang galing ah!
Kahit na nasasaktan, Hindi pa rin mahindian

Offline mozart123

  • Philmusicus Addictus
  • *****
Re: Illustrators / Painters / Artists Thread *merged*
« Reply #677 on: May 12, 2016, 07:44:13 AM »





galing sa drawing pencil fb
check out my new page:Condo for sale Luzon.

Offline jepbueno

  • Philmusicus Addictus
  • *****
Re: Illustrators / Painters / Artists Thread *merged*
« Reply #678 on: May 12, 2016, 05:24:29 PM »


my noob attempt sa watercolor, sensya na guys hehe

Offline arkinet

  • Veteran Member
  • ****
Re: Illustrators / Painters / Artists Thread *merged*
« Reply #679 on: May 15, 2016, 12:07:27 AM »
a few more old sketches, when I used to have all the time in the world to just go out and sketch:

watercolor on paper


watercolor


acrylic on canvas commissioned by a friend


oil on canvas portrait of a friend, done a long time ago


\"...pure and simple, is the heart that stay's free...\" sc chapman


Offline marzi

  • Ang Na Ang Na!
  • Philmusicus Supremus
  • ******
Re: Illustrators / Painters / Artists Thread *merged*
« Reply #680 on: May 27, 2016, 07:52:09 PM »
Tsk. Lupet.

Sent from my ASUS_Z00VD using Tapatalk

I turned myself into a monster to fight against the monsters of the world.

Earth Crisis - Nemesis

Offline red lights

  • Philmusicus Addictus
  • *****
Re: Illustrators / Painters / Artists Thread *merged*
« Reply #681 on: May 30, 2016, 07:23:26 AM »


my noob attempt sa watercolor, sensya na guys hehe


hindi ko maview
Kahit na nasasaktan, Hindi pa rin mahindian

Offline gandydancer123

  • Philmusicus Addictus
  • *****
Re: Illustrators / Painters / Artists Thread *merged*
« Reply #682 on: June 03, 2016, 11:34:56 AM »
damn, dami ko ng urban sketeches... nasa FB kasi...teka try ko arrange at upload sa photobucjet
*RC MUSIC EMPORIUM *
PEDALS & ACCESSORIES FOR SALE
PM: http://talk.philmusic.com/index.php?topic=283433.0      FB: https://www.facebook.com/RcMusicEmporium

Offline gandydancer123

  • Philmusicus Addictus
  • *****
Re: Illustrators / Painters / Artists Thread *merged*
« Reply #683 on: June 03, 2016, 01:54:00 PM »






*RC MUSIC EMPORIUM *
PEDALS & ACCESSORIES FOR SALE
PM: http://talk.philmusic.com/index.php?topic=283433.0      FB: https://www.facebook.com/RcMusicEmporium

Offline red lights

  • Philmusicus Addictus
  • *****
Re: Illustrators / Painters / Artists Thread *merged*
« Reply #684 on: June 03, 2016, 01:57:49 PM »


^ nice one sir gandy!
Kahit na nasasaktan, Hindi pa rin mahindian

Offline gandydancer123

  • Philmusicus Addictus
  • *****
Re: Illustrators / Painters / Artists Thread *merged*
« Reply #685 on: June 04, 2016, 10:00:06 AM »
*RC MUSIC EMPORIUM *
PEDALS & ACCESSORIES FOR SALE
PM: http://talk.philmusic.com/index.php?topic=283433.0      FB: https://www.facebook.com/RcMusicEmporium

Offline gandydancer123

  • Philmusicus Addictus
  • *****
Re: Illustrators / Painters / Artists Thread *merged*
« Reply #686 on: June 07, 2016, 06:07:39 PM »




kumpleto na ang aking stable..
*RC MUSIC EMPORIUM *
PEDALS & ACCESSORIES FOR SALE
PM: http://talk.philmusic.com/index.php?topic=283433.0      FB: https://www.facebook.com/RcMusicEmporium

Offline gandydancer123

  • Philmusicus Addictus
  • *****
Re: Illustrators / Painters / Artists Thread *merged*
« Reply #687 on: June 12, 2016, 11:02:05 AM »








quick 20min sketches around and about..
*RC MUSIC EMPORIUM *
PEDALS & ACCESSORIES FOR SALE
PM: http://talk.philmusic.com/index.php?topic=283433.0      FB: https://www.facebook.com/RcMusicEmporium

Offline gandydancer123

  • Philmusicus Addictus
  • *****
Re: Illustrators / Painters / Artists Thread *merged*
« Reply #688 on: June 16, 2016, 01:49:59 PM »
kahpon,
high speed train scene and Eslite Bookstore Suzhou..

*RC MUSIC EMPORIUM *
PEDALS & ACCESSORIES FOR SALE
PM: http://talk.philmusic.com/index.php?topic=283433.0      FB: https://www.facebook.com/RcMusicEmporium

Offline karl666

  • Philmusicus Addictus
  • *****
Re: Illustrators / Painters / Artists Thread *merged*
« Reply #689 on: July 24, 2016, 06:08:33 PM »
Nice, galing gandy! :)

BTW, after a year I tried doodling again...



WIP



Sent from my SM-T231 using Tapatalk

references: sbalbaguio2006 , washburny , pentagram x , markv , tone thinker, r_chino18

Offline red lights

  • Philmusicus Addictus
  • *****
Re: Illustrators / Painters / Artists Thread *merged*
« Reply #690 on: July 25, 2016, 08:34:40 AM »



^ gusto ko matutunan yan. pero ayaw sakin  :lol:
Kahit na nasasaktan, Hindi pa rin mahindian

Offline karl666

  • Philmusicus Addictus
  • *****
Re: Illustrators / Painters / Artists Thread *merged*
« Reply #691 on: July 25, 2016, 12:24:32 PM »


^ gusto ko matutunan yan. pero ayaw sakin  :lol:

magimbento ka lang ng mga lines/shapes/etc. tas shade shade. hehe
references: sbalbaguio2006 , washburny , pentagram x , markv , tone thinker, r_chino18

Offline red lights

  • Philmusicus Addictus
  • *****
Re: Illustrators / Painters / Artists Thread *merged*
« Reply #692 on: July 25, 2016, 12:40:32 PM »
magimbento ka lang ng mga lines/shapes/etc. tas shade shade. hehe


hahaha parang ang dali lang sa pagkakasabi mo hehehehe pero alam ko mahirap din yan
Kahit na nasasaktan, Hindi pa rin mahindian

Offline karl666

  • Philmusicus Addictus
  • *****
Re: Illustrators / Painters / Artists Thread *merged*
« Reply #693 on: July 25, 2016, 01:08:49 PM »

hahaha parang ang dali lang sa pagkakasabi mo hehehehe pero alam ko mahirap din yan

HAHAHA. try mo bro, ganyan lang din ginawa ko dati. then nakadiscover ng mga patterns. pag pinagsama sama, makakabuo ng obra. lol
references: sbalbaguio2006 , washburny , pentagram x , markv , tone thinker, r_chino18

Offline red lights

  • Philmusicus Addictus
  • *****
Re: Illustrators / Painters / Artists Thread *merged*
« Reply #694 on: July 25, 2016, 01:10:30 PM »
HAHAHA. try mo bro, ganyan lang din ginawa ko dati. then nakadiscover ng mga patterns. pag pinagsama sama, makakabuo ng obra. lol


maglabas ka kaya ng doodle mo na pwedeng icoloring book, nakikita ko mga gawa mo, ayus na ayus eh
Kahit na nasasaktan, Hindi pa rin mahindian

Offline karl666

  • Philmusicus Addictus
  • *****
Re: Illustrators / Painters / Artists Thread *merged*
« Reply #695 on: July 25, 2016, 01:37:49 PM »

maglabas ka kaya ng doodle mo na pwedeng icoloring book, nakikita ko mga gawa mo, ayus na ayus eh

Pwede bro. hehe. salamat :)
references: sbalbaguio2006 , washburny , pentagram x , markv , tone thinker, r_chino18

Offline red lights

  • Philmusicus Addictus
  • *****
Re: Illustrators / Painters / Artists Thread *merged*
« Reply #696 on: July 25, 2016, 02:02:22 PM »
Pwede bro. hehe. salamat :)


penge ako kopya ha, yung may fan sign  :-D
Kahit na nasasaktan, Hindi pa rin mahindian

Offline karl666

  • Philmusicus Addictus
  • *****
Re: Illustrators / Painters / Artists Thread *merged*
« Reply #697 on: July 25, 2016, 02:14:34 PM »

penge ako kopya ha, yung may fan sign  :-D

Wahaha. syur!  :lol: :lol:
references: sbalbaguio2006 , washburny , pentagram x , markv , tone thinker, r_chino18

Offline red lights

  • Philmusicus Addictus
  • *****
Re: Illustrators / Painters / Artists Thread *merged*
« Reply #698 on: July 25, 2016, 02:16:13 PM »
Wahaha. syur!  :lol: :lol:


aabangan ko yan paps, seryoso  :-D
Kahit na nasasaktan, Hindi pa rin mahindian

Offline karl666

  • Philmusicus Addictus
  • *****
Re: Illustrators / Painters / Artists Thread *merged*
« Reply #699 on: July 25, 2016, 02:22:20 PM »

aabangan ko yan paps, seryoso  :-D

Sige paps. good idea din. lol. paparender ko na lang sa photoshop kay GF. :3
references: sbalbaguio2006 , washburny , pentagram x , markv , tone thinker, r_chino18