hulika

Author Topic: FreedomTom the German..  (Read 68774 times)

Offline maxi_musikero

• Philmusicus Addictus
Re: FreedomTom the German..
« Reply #225 on: January 15, 2008, 08:29:37 AM »
para sakin,
nakakainis lang yung idea na hindi equal yung nangyayari..

may rules na dapat sundin.
may standards na dapat gawin.
asking price ng item,
pics,
at condition ng ibinebenta mo.

naiinis lang ako,ano bang deal jan sa freedomtom na yan?
lahat tayo dito mamamayan ng philmusic.pantay pantay.pag may mali,papansinin at
kung sa ayaw mo man at hindi mapupuna ka..

at bakit ang daming kiss a$$?( alam nyo na siguro yung ibig kong sabihin.)

ndi naman sa nang mamata ako ng ibang lahi,pero mga pre naman..this is a filipino community...

at katulad ng mga sinasabi ng iba na hindi pabor kay tom.
ndi lahat ng pinoy eh pipitsugin,not worth his time and a$$kisser katulad ng iba jan...

mga bro,patnay pantay lang...PHILmusic to mga pre.

hindi ko ito magets..o slow lang ako?  :-D

lalo na the parts about things not being equal and people kissing a$$.  :?
PEDAL PEDDLER-Official Dealer of Malekko & Catalinbread Pedals
http://www.facebook.com/pedalpeddlers

Offline polarized06

• Forum Fanatic
« Reply #226 on: January 15, 2008, 04:20:55 PM »
eto ba un TOM na nakatira sa may malate? un malapit sa  Rob place?? muntik nako kasi bumili ng guitar sa kanya on 2 occassions...kaso nagalangan ako hehe
« Last Edit: January 15, 2008, 06:14:11 PM by polarized06 »
....and this world...will be shaken by a whisper...

Massacridia at Youtube!

Offline Allan_Reamillo

• Philmusicus Addictus
« Reply #227 on: January 15, 2008, 06:39:03 PM »
Ano naman kukunin mo sana Laur? Metal guitar ba? :-D

Offline maxi_musikero

• Philmusicus Addictus
« Reply #228 on: January 15, 2008, 09:32:38 PM »
ndi equal na parang may exemption sya dahil iba lahi nya at may mga alagad sya na kiss a$$ na ready 24 hours para ipagtanggol sya..

exemption dito sa pagpost sa philmusic?  well i think the mods can handle that na.  i don't think it's an exemption but more of an ignorance on the part of freedomtom.

sa kiss a$$ naman na sinasabi mo, i don't think that's what's happening.  different people have different experiences in dealing with freedomtom or any other foreigner for that matter.  minsan good, minsan bad ang experiences.  they're just sharing whatever they've experienced to forewarn others or give them an idea on how to deal with foreigners.  this isn't exactly kissing a$$.  :-)

my two cents bro.  peace.  :-D
PEDAL PEDDLER-Official Dealer of Malekko & Catalinbread Pedals
http://www.facebook.com/pedalpeddlers

Offline doksplata

• Forum Fanatic
« Reply #229 on: January 16, 2008, 06:21:14 PM »
exemption dito sa pagpost sa philmusic?  well i think the mods can handle that na.  i don't think it's an exemption but more of an ignorance on the part of freedomtom.

sa kiss a$$ naman na sinasabi mo, i don't think that's what's happening.  different people have different experiences in dealing with freedomtom or any other foreigner for that matter.  minsan good, minsan bad ang experiences.  they're just sharing whatever they've experienced to forewarn others or give them an idea on how to deal with foreigners.  this isn't exactly kissing a$$.  :-)

my two cents bro.  peace.  :-D
:lol:

Offline juzaen

• Forum Fanatic
« Reply #230 on: January 16, 2008, 10:47:50 PM »
sakin naka deal ko na siya.. para sakin ok na din kesa sa singapore bumili ng 2nd hand na gibson LP kesa sa singapore.. nakamura na din ako.. pero kapag magbebenta ka naku mambabarat siya syempre para pagbinenta niya malaki tubo.. negosyante kasi
Ang dapat siguro pagisipan nalang natin kung ok ba yung deal o hindi, nasatin pa din yun.. kaya ingat na din.
MY TOYS: 2001 Gibson 1958 Reissue, MesaBoogie subway blues, Springfield armory XDM 40sw, CZ SP01 shadow and MY GLOCK 23 40sw

Offline jem_adriano

• Philmusicus Addictus
« Reply #231 on: January 17, 2008, 02:35:01 AM »
balak pa yata nyang pakyawin ang peds ni ms. baycap...naku pag nangyari yun ang mura mura nanga eh baka ibenta pa nya ng mahal!

Offline lovecore

• Philmusicus Addictus
« Reply #232 on: January 17, 2008, 05:07:16 AM »
Well, that's why people were suggesting to go to the guy if you wanna check out and buy guitars. not really to sell cuz so far, that's what people don't like about the whole thing.

now about the buying and selling of tom. he's a businessman so he really is in the business of earning so if he buys something cheap from someone who needs money then sells it a little higher than he got it, that's his right. people in the forum frown upon those who price it way over brand new price but if let's say, someone sells a boss pedal for a grand and he sells it for 2, then it's still within reason and justified. that's his business. As much as we don't like some details in the way he runs his business (going to his place, etc.), He has every right to do so. Ganun din naman buy and sell ng kotse atbp. Let's also be fair and not gang up on him just because he's in the forum not as a contributor but as a businessman. ganyan talaga yan. I don't know the guy and you'll even read in a previous post that I have some comments about him but that's it. If someone buys an Epi LP custom for 10k and sells it for 20k, magagalit din ba kayo? Hindi diba? Pag tinira nyo yung seller, sasagutin pa kayo ng ibang members na he has the right to sell it at that price. baka makawawa pa kayo diba? respeto lang kailangan natin dito, mga kapatid  :-D

If you feel like saying why is he selling so and so when the seller just sold it for (put cheap price here), just think about it. Maybe you should've bought it instead then dba?

Offline GslashG

« Reply #233 on: January 17, 2008, 05:12:41 AM »
Dito kasi sa pinas, mas makinis, mas mahal, sa ibang bansa kasi, mas vintage mas nkakalula ang presyo... iba tayo dito eh, hehehe kya sure money tlga c tom dito, if indi mo alam ung worth ng stuffs mo, wag mo nlng ilabas... bka ipamigay mo nlng   den, pgpunta mo ng eaurope, milyonaryo kna pla sana!  :evil:
If you need TOP QUALITY T-shirt Prints please visit this thread: http://www.entrepreneur.com.ph/board/index.php?topic=39861.0

Thanks

Offline curlicue

« Reply #234 on: December 22, 2008, 01:44:34 PM »
Just reviving an old topic.

Silly me, It just occurred to me to do a search on freedomtom now that I made a purchase from him. Haha!

Anyway, I've been reading through the first several pages of the thread and it seemed like a lot of people didn't (or still don't?) like how freedomtom does business.

Para sa akin, it's all good. I was looking for a Marshall MG30DFX amp and saw that it's 11K-13K brand new... around 9K in Raon... tapos freedomtom was selling it for 7.9K - so kinuha ko na.

He demoed the unit before I paid and everything looked/sounded and did what they ought to. So unless I discover some seriously wrong thing with the amp soon, I'd say it was a decent transaction. :)

Almost a year na pala before someone has made a post on this topic. I wonder how freedomtom's reputation has changed since then. Hehe.
ARGH! >>> An Error Has Occurred! - Due to high stress on the server, the search function has been automatically and temporarily disabled. Please try again in a short while.

Offline Musikerochan

• Philmusicus Addictus
« Reply #235 on: December 22, 2008, 02:24:45 PM »

Silly me, It just occurred to me to do a search on freedomtom now that I made a purchase from him. Haha!

Anyway, I've been reading through the first several pages of the thread and it seemed like a lot of people didn't (or still don't?) like how freedomtom does business.

Para sa akin, it's all good. I was looking for a Marshall MG30DFX amp and saw that it's 11K-13K brand new... around 9K in Raon... tapos freedomtom was selling it for 7.9K - so kinuha ko na.

He demoed the unit before I paid and everything looked/sounded and did what they ought to. So unless I discover some seriously wrong thing with the amp soon, I'd say it was a decent transaction. :)

Almost a year na pala before someone has made a post on this topic. I wonder how freedomtom's reputation has changed since then. Hehe.

ganun pa din yung style nya ng pagtatanong: parang dugtong-dugtong na bugtong, ahay! peace men, makikikulit lang, mejo boring dito sa place namen.

Offline SeafoodPancake

• Veteran Member
« Reply #236 on: December 22, 2008, 02:59:28 PM »
Mga pre, weird ung taong un.. bgo sya nagpost d2 sa Philmusic
nkatxt ko n sya nung ngng interested ako once sa mga pedals nya.
Madami syang pedal.. Nagdodoble at triple pa nga ung ibang
model n meron sya..

Collection nya daw un. Nung tinanung ko ung condition
ng pedal na gusto kong kunin parang na offend sya. haha!
Ang ibig nyang sbhin, parang duda p daw ako sa mga pedal
nya eh kolektor siya..
"got milk?" ,"got GAS?"

Offline SeafoodPancake

• Veteran Member
« Reply #237 on: December 22, 2008, 03:03:53 PM »
Mga pre, weird ung taong un.. bgo sya nagpost d2 sa Philmusic
nkatxt ko n sya nung ngng interested ako once sa mga pedals nya.
Madami syang pedal.. Nagdodoble at triple pa nga ung ibang
model n meron sya..

Collection nya daw un. Nung tinanung ko ung condition
ng pedal na gusto kong kunin parang na offend sya. haha!
Ang ibig nyang sbhin, parang duda p daw ako sa mga pedal
nya eh kolektor siya..
"got milk?" ,"got GAS?"

Offline curlicue

« Reply #238 on: December 22, 2008, 03:32:29 PM »
^ I think it's just fair that you ask regarding the condition of the item you'll buy. No reason for him to get offended. Pero there's nothing wrong din with having huge collections of items kahit dumo-doble at triple pa. I have experience with collecting stuff too and ganun talaga pag collector ka. Hehe.

"dugtong-dugtong na bugtong" - LOL! ang bilis niya magsalita, grabe... hindi ako makasunod madalas. hehe.

ARGH! >>> An Error Has Occurred! - Due to high stress on the server, the search function has been automatically and temporarily disabled. Please try again in a short while.

Offline CARABAO

• Philmusicus Addictus
« Reply #239 on: December 22, 2008, 03:36:31 PM »
well, it's simple how tom works --

you have to check out his items in person. he hates negotiating via text or phone. imho, it's really better that way, especially if he's selling a lot.

Offline bentoinks

• Veteran Member
« Reply #240 on: December 22, 2008, 03:55:48 PM »

good point.
When World War III begins, get as many boss pedals as you can and build your fallout shelter out of them - you may not survive but they will :-D

Offline curlicue

« Reply #241 on: December 22, 2008, 04:17:35 PM »
niloloko ako ng opismates ko =p baka tinaga daw yung amp. hahaha.

hindi naman sa praning, pero curious lang ako... tsaka may nagmention na din sa akin kasi dati about genuine and fake amps sa Raon... How could you tell exactly if an amp is genuine or fake? O.o Napepeke ba talaga ang amps?

Offline ierofan

• Philmusicus Addictus
« Reply #242 on: December 22, 2008, 10:40:03 PM »
si tom? yung ganito = magtext + ang linya nya = "pls call me, past 10am / early 10pm."
"we talk = price you trade + cash."

mathematician ata sya?
████████████████████████████████████████████████████████████████████████

[This signature has been blocked in accordance to RA No. 10175]

Offline dirt

• Veteran Member
« Reply #243 on: December 22, 2008, 11:12:19 PM »
si tom? yung ganito = magtext + ang linya nya = "pls call me, past 10am / early 10pm."
"we talk = price you trade + cash."

mathematician ata sya?

hahaha! ako din, na sendan nya ng ganyang text message... ganyang ganyan nga.
YEAH I WANNA PLAY GUITAR EVERYDAY!!

Offline melody_guitar

• Veteran Member
« Reply #244 on: December 22, 2008, 11:18:10 PM »
san yunmg thread niya na for sale na LP's, gusto ko sana tignan eh.. post niyo naman philmusic link..thanks..
Available Guitarist for bands, Showbands/variety music, acoustic etc../color]

Offline royc

• Philmusicus Addictus
« Reply #245 on: December 23, 2008, 05:17:36 AM »
san yunmg thread niya na for sale na LP's, gusto ko sana tignan eh.. post niyo naman philmusic link..thanks..

GRECO:4LesPauls,japan!2x 59ri+2x LPcustom,2+3PU's,ARIA GoldTOP+2xPhotogenicLP

http://talk.philmusic.com/board/index.php/topic,114724.0.html

FT/FS GIBSON LESPAULs/SGs ALL USA+some real NICE MODELS swap to Other HighEnders

http://talk.philmusic.com/board/index.php/topic,115833.0.html

Offline triple 6

• Veteran Member
« Reply #246 on: December 23, 2008, 06:26:06 AM »
i got my iceman from tom.. (ic300) reasonable price naman.. halos 15k yung natipid ko sa orig price sa audiophile.. walang issues aside sa regular scratches. may pagka stiff siya kausap pero pag nakilala mo ok naman siya.. you must stick to his rules on how he makes business... kung makita mo yung collection niya ng guitara n gears sa sala ma papa WTF ka talaga.. well i got some info about him.. nagka taon na ka kilala ng officemate ko si tom may info lang ako.. personal.. well, i dont mind that basta nakuha ko na yung gusto ko ayus na.

Offline kozki

• Forum Fanatic
« Reply #247 on: December 23, 2008, 08:11:40 AM »
german pala sya..

nagtext din sakin yan e..
Peace, Love and Heavy Metal!

Offline Musikerochan

• Philmusicus Addictus
« Reply #248 on: December 23, 2008, 08:20:49 AM »
german pala sya..