hulika

Author Topic: Eraserheads reunion concert 2008 - IS PUSHING THROUGH!!!  (Read 119654 times)

Offline marzi

• Ang Na Ang Na!
  • Philmusicus Supremus
Re: Eraserheads reunion concert 2008
« Reply #200 on: July 19, 2008, 03:35:32 AM »
Philip Morris ang may hawak ng Marlboro eh...

sa laki ng kinikita ng tobacco industry, imposibleng tumanggi sila sa 10m para sa talent fee ng eheads...baka nga 1 percent lang yan ng sinusuhol nila sa gobyerno eh...
I turned myself into a monster to fight against the monsters of the world.

Earth Crisis - Nemesis

Offline kawal

• Philmusicus Addictus
« Reply #201 on: July 19, 2008, 03:49:49 AM »
Akala ko 10 million per member.  :-D

Seriously, I think sponsors can put up an event like that.  A major sponsor can shell out 1M MINIMUM and minor sponsors can go from 100K to .25M.    And knowing how the eheads reunion can draw half the Philippine population, I think it's practically peanuts for the organizers to do that. 

Why I said so?  Kris Aquino earns 1M a week.  Ogie Alcasid is said to have an asking Talent fee of 1M for large venues.  Mani lang ang 10M for the eHeads.

tama! sisiw lang ang 10M for the entire band ng eheads (actually yung 10M each ay medyo di pa ako naniniwala.) pero mani lang yung milyon-milyong pesoses kung eheads ang naman ang tutugtog. may local band kaming tinry patugtugin last year, .5M ang isang set nila. eh ano pa kaya yung eheads, na once-in-a-lifetime event lang at pinapangarap ng lahat ng ilang taon na?
Hindi dapat nakakapagod mag-Philmusic.

Offline Allan Roy

« Reply #202 on: July 19, 2008, 06:29:55 AM »
*. Sabi nila, marketing lang daw yun (and stuff) kaya sinabing 2.5million per head. malabo daw kasi talaga. nako. nasabihan pa ako ng [chewbacca] just for believing that eraserheads is worthy to be paid that much. Tingin nyo... totoo nga kaya? o haka haka lang? im so confused. hehe. kahit daw kasi 250k, di kaya yung ganung concert. Saan nila makukuha yung 10million pesos para lang sa eraserheads knowing na libre lang ang entrance?  you think this info is absolutely true? Di kaya marketing strategy lang to? 

I think that the fees that will be paid to the Eraserheads for the reunion concert is very justifiable from the point of view of Marlboro as athe major sponsor. It was a very smart move on their part to do this major coup de grace....and I salute the guys behind this  event. I will guess  some readons/rationale for Marlboro to mount this major concert and spend a fortune :

a) We already know that the law prohibiting cigarettes from advertisimg their products in radio TV and newspapers is already effective. Hence, they have excess budget in their corpororate funds that is dedicated to advertisements. So how will they spend it ?

b) Remember the law prohibits advertisements iin TV, radio and newspapares? However it doesnt prohibit Text messages and internet?

c) So, I guess, Marlboro will capitalize on Eraserheads to do the advertisement for them, in the following way :

1) No ticket selling : Marlboro wants you to register online (provided you are not a minor) so that they will be able to have access to your email address or cellphone..viola they have access to a new advertsing outlet....

2) Open field venue..... they can establish booths selling/giving away marlboro products....so just imagine the advertising mileage again

3) Sub sponsorship :  Since malaki na itong event na ito at pinaguusapan na... Marlboro can easily ask other corporate sponsors to pay if they want to be a major or minor sponsors... of course Marlboro gets all of this sub advertisemenst......

So does it make sense fro Marlboro to spend a "fortune (cigarettes hahahahaha)  for this concert?
« Last Edit: July 19, 2008, 06:36:45 AM by Allan Roy »

Offline mon116ph

• Veteran Member
« Reply #203 on: July 19, 2008, 09:24:22 AM »

a) We already know that the law prohibiting cigarettes from advertisimg their products in radio TV and newspapers is already effective. Hence, they have excess budget in their corpororate funds that is dedicated to advertisements. So how will they spend it ?

b) Remember the law prohibits advertisements iin TV, radio and newspapares? However it doesnt prohibit Text messages and internet?

c) So, I guess, Marlboro will capitalize on Eraserheads to do the advertisement for them, in the following way :

1) No ticket selling : Marlboro wants you to register online (provided you are not a minor) so that they will be able to have access to your email address or cellphone..viola they have access to a new advertsing outlet....

2) Open field venue..... they can establish booths selling/giving away marlboro products....so just imagine the advertising mileage again

3) Sub sponsorship :  Since malaki na itong event na ito at pinaguusapan na... Marlboro can easily ask other corporate sponsors to pay if they want to be a major or minor sponsors... of course Marlboro gets all of this sub advertisemenst......

So does it make sense fro Marlboro to spend a "fortune (cigarettes hahahahaha)  for this concert?

[/quote]

Tol.nakana mo.I like the idea you pointed out in this thread.

Marlboro will abandon its Television ad.

Another outlet is mobile phone.How can this big corporation tap its market segment ?

Use ERASERHEADs..Pana panahon lang yan.

Hindi epektib ang chemistry ni GUY & PIP or ng JUAN DELA CRUZ band.

So tatargetin nila yung "entity" na million ang follower at taga-hanga at ERASERHEAD lang isa sa may kaya non.

Offline anoemous

• Veteran Member
« Reply #204 on: July 19, 2008, 09:59:33 AM »
    I think that the fees that will be paid to the Eraserheads for the reunion concert is very justifiable from the point of view of Marlboro as athe major sponsor. It was a very smart move on their part to do this major coup de grace....and I salute the guys behind this  event. I will guess  some readons/rationale for Marlboro to mount this major concert and spend a fortune :

great marketing skills indeed, well said.  :-)
Lurking Philmusic since 2006

Offline higad

• Philmusicus Addictus
« Reply #205 on: July 19, 2008, 11:15:15 AM »
thanks guys. hehe. yung kay kris aquino din yung inexample ko kagabi e. dalawa kasi silang tito ko e. ang hirap din makipagsabayan kasi mga senglots na. sana maipakita ko tong thread para mabawi ko yung "[chewbacca]" thingy. hehe.
Pare1: Pare, bat naman hanggang ngayon wala ka pang syota? wala ka pa<br />bang napupusuan?<br />Pare2: Meron.. Manhid ka lang!<br /><br />heegad.multiply.com

Offline maxi_musikero

• Philmusicus Addictus
« Reply #206 on: July 19, 2008, 11:40:44 AM »
anu naman kung mag rereunion sila?

don't you have anything better to post?
PEDAL PEDDLER-Official Dealer of Malekko & Catalinbread Pedals
http://www.facebook.com/pedalpeddlers

Offline cowboi_way

• Philmusicus Addictus
« Reply #207 on: July 19, 2008, 11:56:02 AM »
o nga... e-head fan here since day 1 , wag mong sira-in ang araw ko chong. &*(*(^% :x
fender standard strat (standard lang)squire by fender strat cali (crap)fender fm 25dsp (crappy)marshall ms-2r (great sounding amp, cool od)yamaha fx370c (ok na rin)kahon - maestro ( nakita sa mag used by escueta)line 6 - floor pod ( yeah  ! )
fender-dc60

Offline studiowan

• Forum Fanatic
« Reply #208 on: July 19, 2008, 11:57:08 AM »
Pakisabi na lang kay Raims bigyan ng burger mga nasa front rows ng gig tutal malaki ata ang kakamalin nila wahehehe.
he he samahan na din ng pizza at beer!

Offline kawal

• Philmusicus Addictus
« Reply #209 on: July 19, 2008, 03:07:23 PM »
anu naman kung mag rereunion sila?
ayus ka ah! ano to pasablayan ng hirit?
(maliban nalang kung ikaw si slash at magre-reunion kayo nila axl.)  :lol:

Offline Speed_Kills

• Forum Fanatic
« Reply #210 on: July 19, 2008, 03:12:42 PM »
EH ano rin kung nag-reunion ang:

Led Zep
The Police
Guns N Roses

I guess wala akong pake unless fan ako.
anlayo naman ng eraserheads sa led zep, the police at gnr...

Offline Gep

• Philmusicus Addictus
« Reply #211 on: July 19, 2008, 04:08:01 PM »
anlayo naman ng eraserheads sa led zep, the police at gnr...

Ang punto e maraming fans ang Eraserheads, at major event yun para sa kanila.

Offline maxi_musikero

• Philmusicus Addictus
« Reply #212 on: July 19, 2008, 05:32:03 PM »
hirit pa ng hirit eh..tsk tsk tsk...
PEDAL PEDDLER-Official Dealer of Malekko & Catalinbread Pedals
http://www.facebook.com/pedalpeddlers

Offline Speed_Kills

• Forum Fanatic
« Reply #213 on: July 19, 2008, 08:28:11 PM »
Ang punto e maraming fans ang Eraserheads, at major event yun para sa kanila.
ahh...ok..

Offline drummerboy827

• Forum Fanatic
« Reply #214 on: July 19, 2008, 08:51:51 PM »
pinas counter part ng led zep reunion ay ang eheads reunion.
"Fast practice = slow progress"
"Slow practice = fast progress"

Offline marzi

• Ang Na Ang Na!
  • Philmusicus Supremus
« Reply #215 on: July 19, 2008, 08:54:46 PM »
What if hindi pala totoo lahat ng ito?   :lol:

Earth Crisis - Nemesis

Offline ninejuicyjulius

• Banned from AGT
« Reply #216 on: July 19, 2008, 09:00:14 PM »
HAAAAAY SALAMAT. NAGETS MO DIN SA WAKAS.  AKALA KO DI MO NA MAGEGETS KAHIT KAILAN. :roll:

:lol:
Ows? Di nga?

Offline higad

• Philmusicus Addictus
« Reply #217 on: July 20, 2008, 02:54:00 AM »
ayus ka ah! ano to pasablayan ng hirit?
(maliban nalang kung ikaw si slash at magre-reunion kayo nila axl.)  :lol:

hehe. tsktsk. sayang pare wrong timing pagbanat mo. sana sa cueshe thread mo na lang binuhos yan. baka natuwa pa sila :lol:
Pare1: Pare, bat naman hanggang ngayon wala ka pang syota? wala ka pa<br />bang napupusuan?<br />Pare2: Meron.. Manhid ka lang!<br /><br />heegad.multiply.com

Offline kawal

• Philmusicus Addictus
« Reply #218 on: July 20, 2008, 12:25:32 PM »
oo nga. yung tipong pagdating natin lahat sa CCP grounds, may darating na helicopter, at nandun yung buong banda. tapos bababa ng konti yung helicopter, tapos sisigaw si ely, "joke lang ang lahat ng ito! wala talagang concert na magaganap! magsi-uwian na kayo!"
nyahahahahahah!!!

Offline skunkyfunk

• Philmusicus Addictus
« Reply #219 on: July 20, 2008, 02:30:31 PM »
oo nga. yung tipong pagdating natin lahat sa CCP grounds, may darating na helicopter, at nandun yung buong banda. tapos bababa ng konti yung helicopter, tapos sisigaw si ely, "joke lang ang lahat ng ito! wala talagang concert na magaganap! magsi-uwian na kayo!"
nyahahahahahah!!!

Actually nangyari na rin to... pero medyo hawig lang na sitwasyon.  Wednesday night sa UP Fair yun some 6-7 years ago ata.  Si Raimund daw umuwi dahil nagkaroon ng tampuhan, pero tumugtog naman siya with Sandwich.  Ayun, walang kamalay-malay yung mga kumpol-kumpol na tao na di tutugtog ang eheads.

Yung host, si Romeo Lee, sabi onstage "UMUWI NA KAYO!  DI NA TUTUGTOG ANG ERASERHEADS!"  Akala naman ng mga tao nagbibiro siya.  4AM na noon alam ko.

Offline jazzhole04

• Forum Fanatic
« Reply #220 on: July 20, 2008, 02:33:33 PM »
nice to know reunion sila.

been quite a while...

sa future i also want ORIGINAL RIVERMAYA reunion.
life is like a $H!T sandwich. the more BREAD ya got...the less $H!T ya eat

visit our site: http://flickerfusion.multiply.com/ watch our video:

Offline Gep

• Philmusicus Addictus
« Reply #221 on: July 20, 2008, 05:25:51 PM »
Actually nangyari na rin to... pero medyo hawig lang na sitwasyon.  Wednesday night sa UP Fair yun some 6-7 years ago ata.  Si Raimund daw umuwi dahil nagkaroon ng tampuhan, pero tumugtog naman siya with Sandwich.  Ayun, walang kamalay-malay yung mga kumpol-kumpol na tao na di tutugtog ang eheads.

Yung host, si Romeo Lee, sabi onstage "UMUWI NA KAYO!  DI NA TUTUGTOG ANG ERASERHEADS!"  Akala naman ng mga tao nagbibiro siya.  4AM na noon alam ko.

Hahaha! Naalala ko to!  :-D

Offline marzi

• Ang Na Ang Na!
  • Philmusicus Supremus
« Reply #222 on: July 20, 2008, 09:27:23 PM »

nyahahahaah!  :lol: andun din ako nun!! ganun pala nangyari...umuwi na kami ng 3am nun eh...di ko na din alam kung ano nangyayari kasi basag na ko sa ganja...

Earth Crisis - Nemesis

Offline Speed_Kills

• Forum Fanatic
« Reply #223 on: July 22, 2008, 04:30:21 PM »
:lol: :-) sana nga!
« Last Edit: July 22, 2008, 04:31:55 PM by Speed_Kills »

Offline jhaystrat

• Philmusicus Addictus
« Reply #224 on: July 22, 2008, 05:08:16 PM »
bakit kaya di pa sya masyado broadcasted sa tv kung tuloy talga?  :?