hulika

Author Topic: Eraserheads reunion concert 2008 - IS PUSHING THROUGH!!!  (Read 119569 times)

Offline MarkRelos

Re: Eraserheads reunion concert 2008
« Reply #275 on: July 31, 2008, 09:28:56 PM »
nice to know reunion sila.

been quite a while...

sa future i also want ORIGINAL RIVERMAYA reunion.

I want that badly.
At sa pag tulog ng gabi maririnig ang dasal na ang kabataan uhaw sa tunay na pag mamahal " -

Offline skunkyfunk

• Philmusicus Addictus
« Reply #276 on: August 01, 2008, 10:57:17 AM »
Ano ang mas malaking posibilidad:

- masaya ang eheads habang tumutugtog (like the ultra electro days)?

o

- obvious na may push button effect sa kanila yung talent fee? 

Kasi, IMO, ayoko manood kung makikita ko na para silang tribute lang sa sarili nila.  I prefer that they continue where they left off.... 

Offline inigo

• Philmusicus Addictus
« Reply #277 on: August 01, 2008, 11:10:12 AM »
Come to think of it... the Eraserheads weren't really known for their live act more than being known for the songs. So, kinda not exciting for me yung concert. The only exciting thing is that the mere fact that they're playing together. Pero, sabi nga ni skunk,

Ano ang mas malaking posibilidad:
Kasi, IMO, ayoko manood kung makikita ko na para silang tribute lang sa sarili nila.  I prefer that they continue where they left off.... 

La na. Eraserheads cover band, featuring all former members of the Eraserheads.

Kanya kanya lang, kung san kayo masaya :D
400/hr recording. Banana Rising Recording Studio www.bananarising.com

SOUND SAMPLES: http://www.bananarising.com/p/sound-samples.html

Offline ninejuicyjulius

• Banned from AGT
« Reply #278 on: August 01, 2008, 01:21:15 PM »
ayokong mag-isip ng negatibo. anybody's ball game pa rin to. malay natin, bigla na lang mag-akapan yung apat sa stage. bury the hatchet. kung madidisappoint man ako, sa august 31 na lang (pagkatapos ng gig).  :-D

sabi nga ni ely, what's important is that it's gonna happen.
Ows? Di nga?

Offline dyugs666

« Reply #279 on: August 01, 2008, 02:08:27 PM »
I think it's naive for people to wish for the "good ol' days".
Di ba nga, the only constant thing is CHANGE?  :?

Di ba it's absurd to think na
"Sana moptop pa rin si Paul McCartney"
or
"Sana naka-chucks sila sa concert"
or tipong....
"Sana hindi na tumanda si Aiza Seguerra"?

Eh hinde eh.
Bakit? Hindi ba sila masaya tumugtog ngayong matatanda na sila?
Napanood niyo ba yung Australian gig ni Ely sa youtube? Masaya naman sya dun ah. Nagpapatawa sya, hindi tulad sa gigs ng Pupil.
Tsaka hindi pa sila nagpra-practice. Iba ang magagawa nun.
And maybe i'm just a romantic, pero tingin ko, kakaiba talaga yung energy na makukuha nila sa tao sa gabi ng Aug.30. Pag-salang nila, at makita nila yung pagmamahal ng tao sa kanila, magiging maganda yung tugtog. Music transcends petty stuff. Kung hindi man sila mag-yakapan after, sigurado ako, it will be one hell of a show.   8-)

ALSO, many people don't know this, but they almost played in last year's NU Rock Awards. (Markus Highway, Pupil, Sandwich and The Dawn all played that night).
Kung natuloy yun, would they still be an eraserheads "cover band"? :|

Please, deyns na ang negative vibes... All we need is love, and some Good Vibrations!  :lol:
@jugsjugsjugs on Twitter and Instagram

Offline ninejuicyjulius

• Banned from AGT
« Reply #280 on: August 01, 2008, 02:38:14 PM »
I think it's naive for people to wish for the "good ol' days".
Di ba nga, the only constant thing is CHANGE?  :?

Di ba it's absurd to think na
"Sana moptop pa rin si Paul McCartney"
or
"Sana naka-chucks sila sa concert"
or tipong....
"Sana hindi na tumanda si Aiza Seguerra"?

Eh hinde eh.
Bakit? Hindi ba sila masaya tumugtog ngayong matatanda na sila?
Napanood niyo ba yung Australian gig ni Ely sa youtube? Masaya naman sya dun ah. Nagpapatawa sya, hindi tulad sa gigs ng Pupil.
Tsaka hindi pa sila nagpra-practice. Iba ang magagawa nun.
And maybe i'm just a romantic, pero tingin ko, kakaiba talaga yung energy na makukuha nila sa tao sa gabi ng Aug.30. Pag-salang nila, at makita nila yung pagmamahal ng tao sa kanila, magiging maganda yung tugtog. Music transcends petty stuff. Kung hindi man sila mag-yakapan after, sigurado ako, it will be one hell of a show.   8-)

ALSO, many people don't know this, but they almost played in last year's NU Rock Awards. (Markus Highway, Pupil, Sandwich and The Dawn all played that night).

Please, deyns na ang negative vibes... All we need is love, and some Good Vibrations!  :lol:

+1996599327234234784014901 dito!

AMEN! gusto niyo? AMEN! tiyak yon! AMEEEEN!
Ows? Di nga?

Offline inigo

• Philmusicus Addictus
« Reply #281 on: August 01, 2008, 04:06:20 PM »

Mr. Optimistic. Good point! :D
400/hr recording. Banana Rising Recording Studio www.bananarising.com

SOUND SAMPLES: http://www.bananarising.com/p/sound-samples.html

Offline marzi

• Ang Na Ang Na!
  • Philmusicus Supremus
« Reply #282 on: August 01, 2008, 04:52:01 PM »
sige magkita kita tayo dun at simulan natin magyakapan dahil baka matangay sila tsaka sila magyakapan din lolz
I turned myself into a monster to fight against the monsters of the world.

Earth Crisis - Nemesis

Offline AthanVai

• Forum Fanatic
« Reply #283 on: August 01, 2008, 04:54:22 PM »

unahan ko lang ang mga die hard fans ha... di naman sa negative vibes to... pero i really gotta agree with skunk on this one.

we're not really wishing that they still have their youthful vibe and that they should wear chucks to the reunion gig.

i personally would love to watch a reunion where it's all about the music.

kahit ano pang sabihin ng iba... this particular gig would never happen kung wala ang milyones ng Marlboro.

im still waiting for that one gig where everything is genuine.  it's not just about the songs for me... it's how those songs were made and played by 4 good friends...

...but who knows... hopefully the turnout nung crowd and the love they give to the band will strike a chord in each of the 4 guys hearts.  emo-mode! oyeah!  :-D

Offline maxi_musikero

• Philmusicus Addictus
« Reply #284 on: August 01, 2008, 05:12:44 PM »
sige magkita kita tayo dun at simulan natin magyakapan dahil baka matangay sila tsaka sila magyakapan din lolz

:lol:
PEDAL PEDDLER-Official Dealer of Malekko & Catalinbread Pedals
http://www.facebook.com/pedalpeddlers

Offline mon116ph

• Veteran Member
« Reply #285 on: August 01, 2008, 06:25:04 PM »
show me where the money is?

-Alvin Baes

Flush the attitude

-Dead Ends

Offline engineeks

« Reply #286 on: August 01, 2008, 08:33:17 PM »
    I think that the fees that will be paid to the Eraserheads for the reunion concert is very justifiable from the point of view of Marlboro as athe major sponsor. It was a very smart move on their part to do this major coup de grace....and I salute the guys behind this  event. I will guess  some readons/rationale for Marlboro to mount this major concert and spend a fortune :

a) We already know that the law prohibiting cigarettes from advertisimg their products in radio TV and newspapers is already effective. Hence, they have excess budget in their corpororate funds that is dedicated to advertisements. So how will they spend it ?

b) Remember the law prohibits advertisements iin TV, radio and newspapares? However it doesnt prohibit Text messages and internet?

c) So, I guess, Marlboro will capitalize on Eraserheads to do the advertisement for them, in the following way :

1) No ticket selling : Marlboro wants you to register online (provided you are not a minor) so that they will be able to have access to your email address or cellphone..viola they have access to a new advertsing outlet....

2) Open field venue..... they can establish booths selling/giving away marlboro products....so just imagine the advertising mileage again

3) Sub sponsorship :  Since malaki na itong event na ito at pinaguusapan na... Marlboro can easily ask other corporate sponsors to pay if they want to be a major or minor sponsors... of course Marlboro gets all of this sub advertisemenst......

So does it make sense fro Marlboro to spend a "fortune (cigarettes hahahahaha)  for this concert?

Bravo..Tuseran forte!!hehe.. natumbok mo tsong..

Offline engineeks

« Reply #287 on: August 01, 2008, 08:47:41 PM »
syaks lang, tagal ko ng member dun nde ko maalala password or username ko! kamusta naman! waaaaaaaa

sir twag ka sa 02-895-9999..tanong mu dun!! :-D :-D :-D

pede din tyo mag EB dito..haha.. :-P

Offline rockizta123

• Philmusicus Addictus
« Reply #288 on: August 01, 2008, 08:58:30 PM »
benta kayo ng ticket bilhin ko hahaha..
trade sa isang pack ng malboro :lol:

Offline maxi_musikero

• Philmusicus Addictus
« Reply #289 on: August 04, 2008, 08:47:39 AM »
may nag-announce na ba kung san pwede mag-register? :-)

Offline dyugs666

« Reply #290 on: August 04, 2008, 02:08:16 PM »
If someone offered you to play for P2.5 Million, and you needed the money because you have kids, would you say NO? :?
« Last Edit: August 04, 2008, 02:10:42 PM by dyugs666 »
@jugsjugsjugs on Twitter and Instagram

Offline kawal

• Philmusicus Addictus
« Reply #291 on: August 04, 2008, 04:06:02 PM »
^tama! mahal na ang gasolina't bigas ngayon. uso na nga magbenta ng kidney eh, para lang magkapera. and besides, tugtugan lang naman ah. halos araw-araw nilang ginagawa to. wala namang sorihan at iyakang magaganap. for 2.5M? di na tinatanong pa kung kwarta o kahon (with tito pepe).
Hindi dapat nakakapagod mag-Philmusic.

Offline BassCog

• Philmusicus Addictus
« Reply #292 on: August 04, 2008, 05:52:07 PM »
If someone offered you to play for P2.5 Million, and you needed the money because you have kids, would you say NO? :?

Tama, Jugs.  Marami ng mga tao dito, tingin nila, ang dali dali dali ng pera sa musika. ang masasabi ko lang - KAYO ANG MAGTRABAHO SA MUSIKA. tingnan natin anong galing ninyo talaga.

If you're going to be given 2.5 million to reform your old band and not beat each other up onstage for one night, one gig...aba, GAME.

kung ayaw ninyo nangyari - eh di huwag niyo panoorin! bwahahahhaha.

Offline engineeks

« Reply #293 on: August 04, 2008, 06:54:39 PM »
basta ako nonood..eh ano kung magperform sila dahil sa pera?at least makikita kong magkakasama ang bandang nagmulat sa kin sa rakenrol..hehe..let's just look at the brighter side.. :-D

by the way..ngayun pag di mo kilala si Michael Buhay ng Makati City, parang di ka E-heads fan..ehe.. :lol:

Offline great_genius10

« Reply #294 on: August 04, 2008, 07:10:52 PM »

great idea!  :-D
I don't really care if they label me a "Jesus freak". There ain't no disguising the truth.

Offline supernaut

• Veteran Member
« Reply #295 on: August 05, 2008, 07:21:12 AM »
August 5 na wala pa rin balita kung san nga makakakuha ng ticket. :? :-(
PISINGYAMINUNAMUNAN....

Offline maxi_musikero

• Philmusicus Addictus
« Reply #296 on: August 06, 2008, 11:39:46 AM »
yoohooooo!!!  any update on where to register and get tickets? :-D

Offline supernaut

• Veteran Member
« Reply #297 on: August 06, 2008, 01:08:26 PM »
tahimik na mga tao dito ah.UY!baka naman may ticket na kayo di nyo lang sinasabi.hehe.PM nyo na lang ako.hehehe :lol:
PISINGYAMINUNAMUNAN....

Offline Dugs3

• Veteran Member
« Reply #298 on: August 06, 2008, 01:33:10 PM »
Wala pang update kung saan makakakuha ng tickets ? Ilang tulugan na lang , eheads night na !

Offline skunkyfunk

• Philmusicus Addictus
« Reply #299 on: August 06, 2008, 02:20:41 PM »
Tama, Jugs.  Marami ng mga tao dito, tingin nila, ang dali dali dali ng pera sa musika. ang masasabi ko lang - KAYO ANG MAGTRABAHO SA MUSIKA. tingnan natin anong galing ninyo talaga.

If you're going to be given 2.5 million to reform your old band and not beat each other up onstage for one night, one gig...aba, GAME.

kung ayaw ninyo nangyari - eh di huwag niyo panoorin! bwahahahhaha.

In fairness, I've seen people who've turned down huge sums because of self-respect for their music.

Blur refused to have "Song 2" used by the US Air Force (or Navy) to be the theme song to unveil their newest fighter jet, despite being offered huge sums of money.

Greg Rollie said that he would not go back to Journey (with the new 'corporate rock' style) even if offered a million dollars.  They used to play fusion, and he couldn't take the "sell-out" type Journey.

Frank Zappa told Rolling Stone "Why do you want my face on the cover to sell your magazine?"

I am not a hypocrite to say I won't accept those huge amounts to 'reunite' with my former bandmates, it's just that I think it'll be a big stretch for me to rehearse, interact, and perform with my bandmates when there is tension going around.  And the audience can perceive that...